Vòng 3 US Open: Djokovic trước áp lực chủ nhà

14:28 Thứ bảy 30/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sam Querrey không phải là đối thủ quá khó chơi với Novak Djokovic, tuy nhiên cuộc đụng độ lần thứ 9 giữa hai tay vợt vẫn tiềm ẩn nhiều bất ngờ bởi Querrey có lợi thế cực lớn từ sự cổ vũ của khán giả nhà.

Nole cần vượt qua áp lực từ các khán đài để giành thắng lợi trước Querrey.

Sau trận thắng cực kỳ dễ dàng trước Mathieu tại vòng 2, Novak Djokovic sẽ tiến tới một thử thách dự báo khó khăn hơn là tay vợt chủ nhà Sam Querrey. Người không mấy khó khăn để đánh bại Garcia Lopez với các tỉ sso 6-3, 6-4, 6-4.

Trước cuộc đụng độ với Querrey, có quá nhiều cơ sở để Nole tin vào việc anh có thêm một chiến thắng nữa. Thứ nhất, Querrey thua Nole cả về thứ hạng lẫn thành tích tại các Grand Slam. Trong khi Djokovic từng 7 lần nâng cúp thì Querrey chỉ mới 3 lần đi được tới vòng 4 Grand Slam. Hệ số đối đầu cũng nghiên hẳn về tay vợt Serbia với 7 trận thắng, 1 trận thua. Trong đó có 3 trận thắng liên tiếp kể từ giải Indian Wells Masters năm ngoái.

Dù vậy, với một đấu trường khốc liệt và luôn chứng kiến sự vươn lên của các tay vợt không được đánh giá cao như Grand Slam, Djokovic tỏ ra cực kỳ thận trọng khi nhận định về đối thủ.

"Querrey có lợi thế quá lớn từ khán giả nhà và tôi chắc là cậu ấy sẽ nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ. Cậu ấy bước vào trận đấu này với tâm lý chẳng có gì để mất, và đó thật sự là điều đáng ngại nhất", Djokovic nói.

Ngoài cặp đấu giữa Djokovic và Querrey, cuộc so tài giữa cựu vô địch US Open Andy Murray và Andrey Kuznetsov cũng hứa hẹn kịch tính.Hiện tại, Andrey Kuznetsov đang hưng phấn với Grand Slam thành công nhất sự nghiệp khi có mặt tại vòng 3, còn Murray đang cực kỳ khát khao tìm thêm những thắng lợi trước khi mơ đến việc lần thứ 2 ca khúc khải hoàn tại Flushing Meadows.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục