Vòng 3 Rogers Cup: Thử thách cực đại cho Nadal

16:58 Thứ năm 08/08/2013

  Đối thủ của Rafa tại vòng 3 không hề dễ chơi.

[4] Rafael Nadal (Tây Ban Nha) vs [15] Jerzy Janowicz (Ba Lan) (23h VN, 8/8)

Nadal đã trở lại sau cú sốc tại Wimbledon bằng chiến thắng dễ dàng trước tay vợt người Canada Jesse Levine mà chỉ mất đúng 2 game. Dù tuyên bố không quá hài lòng với màn trình diễn của mình nhưng rõ ràng với chiến thắng mở màn tại Rogers Cup, Rafa cũng có thể ít nhiều tự tin hơn trước những trận đấu khó khăn sắp tới. Nên nhớ đây mới chỉ là trận đấu thứ 7 trên sân cứng của Nadal trong năm 2013, sau khi vô địch Indian Wells Masters vào tháng 3. Và tính xa hơn, trận thắng Levine là trận đấu thứ 27 trên sân cứng của Nadal từ đầu năm 2012.

Nadal sẽ có phương án nào để chống lại sự mạnh mẽ của Janowicz?

Đối thủ của Nadal tại vòng 3 là tay vợt người Ba Lan Jerzy Janowicz, một trong những gương mặt có sự tiến bộ vượt bậc trong hơn một năm qua. Dù phải trải qua 2 vòng đấu đầy vất vả đều kéo dài 3 set nhưng Janowicz vẫn hoàn toàn không hề e ngại khi phải đối mặt với một đối thủ lớn như Nadal. Sở hữu những cú giao bóng được đánh giá là uy lực trong tốp đầu làng banh nỉ hiện tại, nhưng cũng linh hoạt trong các cú quả, Janowicz có thể gây khó dễ cho Nadal ngay trong lần gặp nhau đầu tiên giữa hai tay vợt.

[2] Andy Murray (Vương quốc Anh) vs Ernests Gulbis (Latvia) (5h VN, 9/8)

Dù nằm ở nhánh đấu không có những tay vợt trong “Big Four”, thậm chí hạt giống số 3 David Ferrer cũng sớm bị loại ngay tại vòng 2 nhưng Andy Murray cũng không thể chủ quan khi liên tiếp phải đối đầu với những tay vợt có lối chơi tiềm ẩn bất ngờ. Sau khi không quá dễ dàng vượt qua tay vợt người Tây Ban Nha Marcel Granollers ở trận ra quân, Murray sẽ tiếp tục chạm trán với một đối thủ thi đấu đầy cá tính là Ernests Gulbis ở vòng 3.

Gặp Gulbis không phải là trận đấu đơn giản với Murray

Tay vợt người Latvia dù chưa trở lại thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp (số 21 thế giới vào năm 2011) nhưng đây có thể coi là mùa giải ấn tượng của Gulbis với việc tiến sâu vào nhiều giải đấu với lối chơi quyết liệt và đầy hấp dẫn. Từng thua Murray cả 5 trận trước đây, trong đó có 3 trận trên sân cứng, nhưng sau 3 năm gặp lại, có thể Gulbis sẽ không để cho Murray có một trận đấu dễ thở tại vòng 3 Rogers Cup 2013.

[1] Novak Djokovic (Serbia) vs Denis Istomin (Uzbekistan) (7h VN, 9/8)

Thi đấu muộn nhất trên sân trung tâm nhưng Novak Djokovic cũng là tay vợt gặp đối thủ nhẹ ký nhất khi gặp đối thủ người Uzbekistan Denis Istomin. Đây mới chỉ là lần thứ hai tay vợt số 66 thế giới dự Rogers Cup sau lần đầu vào năm 2010 và có mặt tại vòng 3 là một thành công đáng kể của Istomin. Đối mặt với tay vợt số 1 thế giới, người từng 3 lần vô địch Rogers Cup trong đó có hai mùa giải gần nhất, quá khó để Istomin tiếp tục tạo nên bất ngờ.

Quá khó để Istomin có thể vượt qua số 1 thế giới
Phong Lan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục