Vòng 3 GĐ 2 V-League 2023: Tứ mã đua vô địch; Nghẹt thở nhóm trụ hạng

07:44 Chủ nhật 30/07/2023 | 1

TinTheThao.com.vnVòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023 đã chứng kiến những diễn biến kịch tính và khó lường ở cả 2 đầu BXH.

1. Tứ mã đua vô địch

Trên sân nhà Hàng Đẫy, dù được đánh giá cao hơn nhưng CAHN lại bất ngờ ôm hận khi thất bại 0-2 trước Hải Phòng. Trong khi đó, 3 đội bóng cạnh tranh cho ngôi vô địch cùng đại diện ngành công an là Thanh Hóa, Hà Nội và Viettel đều tìm được những chiến thắng cần thiết. Điều này khiến cho cuộc đua tới ngôi vương trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Vòng 3 GĐ 2 V-League 2023: Tứ mã đua vô địch; Nghẹt thở nhóm trụ hạng - Bóng Đá

CAHN bị Thanh Hóa và Hà Nội và Viettel bắt kịp trên BXH. Ảnh: Vietnamnet.

Hiện tại, Hà Nội và Thanh Hóa đều có 29 điểm xếp trên CAHN và Viettel chỉ với cách biệt 1 điểm trên BXH. Ngôi vô địch năm nay trở thành một cuộc đua tứ mã hiếm thấy tại đấu trường V-League suốt nhiều mùa giải vừa qua. Bốn CLB sẽ có những màn đối đầu trực tiếp ở các vòng đấu tới. Rất có thể, nhà vua mới của giải VĐQG chỉ lộ diện ở những vòng đấu cuối cùng.

2. Nghẹt thở nhóm trụ hạng

Những tưởng chiến thắng trước Đà Nẵng ở vòng trước sẽ giúp TP.HCM lấy lại sự tự tin và nhanh chóng thoát hiểm thì họ lại bất ngờ thua bạc nhược 0-3 trước Khánh Hòa. HLV Phạm Minh Đức cũng hết phép khi nhận thất bại thứ 2 liên tiếp, lần này là trước HAGL. Trong khi đó, ở thế bất lợi nhất, Bình Dương lại giành 3 điểm trọn vẹn trước SLNA nhờ màn tỏa sáng của Nguyễn Tiến Linh.

Vòng 3 GĐ 2 V-League 2023: Tứ mã đua vô địch; Nghẹt thở nhóm trụ hạng - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh ghi bàn thắp sáng hy vọng trụ hạng cho Bình Dương. Ảnh: 24h.

Những kết quả trên đang khiến cho cuộc đua cho vé trụ hạng ở mùa giải năm nay tiếp tục trở nên khốc liệt và khó đoán khi cả 3 đội là TP.HCM, Đà Nẵng và Bình Dương đều có 11 điểm. Diễn biến trong 2 vòng đấu còn lại hứa hẹn sẽ nghẹt thở mà màn đọ sức trên sân Thống Nhất giữa Chiến Hạm đỏ và đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức được xem là trận đấu quyết định của mùa giải.

3. HAGL thăng hoa

Trên sân nhà Pleiku, đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang tiếp tục thể hiện phong độ cao với chiến thắng tối thiểu trước Đà Nẵng nhờ pha lập công duy nhất của Đinh Thanh Bình. Đáng nói hơn, đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng Phố Núi.

Trên thực tế, HAGL đã chắc chắn trụ hạng kể từ vòng đấu trước sau khi đánh bại Bình Dương. Tuy vậy, họ vẫn thi đấu hết mình để mang lại niềm vui cho NHM. Bên cạnh đó, đây sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất cho tham vọng cạnh tranh ngôi vương của đội bóng này vào mùa giải tới sau phát biểu gần đây của Zico Thái.

Vòng 3 GĐ 2 V-League 2023: Tứ mã đua vô địch; Nghẹt thở nhóm trụ hạng - Bóng Đá

HAGL thăng hoa với chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Ảnh: HAGL.

4. VAR lần đầu ra mắt

Vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023 chứng kiến bước tiến lớn của công tác trọng tài tại Việt Nam khi lần đầu tiên công nghệ VAR được đưa vào sử dụng ở màn đọ sức giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy, trọng tài Ngô Duy Lân nhiều lần nhận được sự tự vấn từ VAR và đã có tình huống thổi phạt đền cho Cơn lốc đỏ vào cuối trận sau khi tham khảo công nghệ này.

Lần đầu tiên sử dụng VAR, các trọng tài Việt Nam tỏ ra khá thận trọng khi mất nhiều thời gian xem lại video các tình huống làm chậm. Tuy vậy, điều này cũng khá dễ hiểu. VAR hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tín hiệu tích cực và sự công bằng của các trận đấu trong thời gian tới.

Vòng 3 GĐ 2 V-League 2023: Tứ mã đua vô địch; Nghẹt thở nhóm trụ hạng - Bóng Đá

Kết quả vòng 2 GĐ 2 V-League 2023. Ảnh: VPF.

Vòng 3 GĐ 2 V-League 2023: Tứ mã đua vô địch; Nghẹt thở nhóm trụ hạng - Bóng Đá

 BXH sau vòng 3 GĐ 2 V-League 2023. Ảnh: VPF.

Hữu Danh | 07:14 30/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục