Vòng 14 V-League 2012 : Thua trên sân nhà, Vicem Hải Phòng ngấp nghé “cửa tử”

19:32 Chủ nhật 15/04/2012

Khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số sớm của Fagan, tiếc là những “tử huyệt” phòng ngự vẫn khiến V. Hải Phòng thua ngược 2-3 trước Sài Gòn XT ngay trên sân Lạch Tray. Thất bại này đang đẩy V. Hải Phòng lùi gần hơn về giải hạng Nhất năm sau.


Đến thi đấu trên “chảo lửa” Lạch Tray sau 3 thất bại liên tiếp, “thiếu gia” Sài Gòn XT thể hiện rõ thấy rõ tham vọng giành chiến thắng để giải tỏa áp lực. Quyền HLV Trần Tiến Đại tận dụng tối đa lợi thế lực lượng khi tung ra đội hình có đến 7 ngoại binh (4 cầu thủ nhập tịch). Ở hàng phòng ngự, đội khách đặt niềm tin vào bộ 4 tuyển thủ Minh Đức, Phướng Tứ, Đình Luật và thủ thành Tấn Trường.

Trong thế đường cùng, V. Hải Phòng mạnh dạn tung tất cả những ngòi nổ tấn công tốt nhất vào sân để hiện thực hóa mục tiêu giành chiến thắng, qua đó tìm kiếm cho mình chút hy vọng trụ hạng mong manh. Đình Tùng - Fagan làm nhiệm vụ ghi bàn trên hàng công, Ansha và Thiago lĩnh nhận trọng trách dẫn nhịp lối chơi khu trung tuyến.


Nhập cuộc yếu thế hơn Sài Gòn XT, nhưng đội chủ nhà lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 6 khi Ansha thực hiện cú sút căng trước vòng cấm địa hạ gục Tấn Trường, đưa V. Hải Phòng vượt lên dẫn 1-0. Bất ngờ bị thủng lưới, đội khách nhanh chóng đẩy cao đội hình gia tăng áp lực.

Phút 14, Huỳnh Kesley thực hiện đường căng ngang thuận lợi bên cánh phải vòng cấm địa loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự và thủ thành Ngọc Tân. Đáng tiếc trong pha băng vào tiền đạo Antonio lại không thể chạm chân vào bóng khi khung thành đã mở toang.

Thi đấu không có gì vượt trội, V. Hải Phòng vẫn tạo ra được những cơ hội sau các pha phản công nhanh. Phút 21, chân sút Fagan lại có cơ hội đối mặt khung thành Sài Gòn XT nhưng cú sút cuối cùng lại không thể vượt qua đôi tay Tấn Trường.

Đứng trước sức ép tấn công liên tiếp do Sài Gòn XT tạo ra, phút 26 những nỗ lực của đội khách đã được đèn đáp với pha dứt điểm cận thành của Huỳnh Kesley sau đường chuyền của đồng đội bên cánh phải gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Ngoài phong độ xuất sắc của Kesley, sự lúng túng ở hàng phòng ngự cũng góp công lớn mang lại bàn thắng cho Sài Gòn FC.

Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, đội khách tiếp tục duy trì ép nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến thắng. Chưa đầy 3 phút sau pha lập công của Kesley, Antonio lại có khoảng trống thuận lợi để tung ra cú sút chéo góc bên cánh phải, đáng tiếc là cú sút vào đúng vị trí thủ thành Đậu Ngọc Tân đổ người cản phá.

Ngay trước khi kết thúc hiệp 1, “thiếu gia” Sài Gòn XT lại khiến các khán đài sân Lạch Tray câm lặng với pha dứt điểm qua háng thủ thành Ngọc Tân gọn gàng của tiền đạo trẻ Moses (10) từ đường chuyền dài của Antonio đưa đội khách dẫn ngược 2-1.

Sau giờ nghỉ, HLV Lê Thụy Hải thực hiện những điều chỉnh chiến thuật và chỉ đạo học trò tràn lên tấn công bất chấp những rủi ro. Trong lúc chưa tìm được đường vào khung thành đội khách, các hậu vệ V. Hải Phòng tiếp tục khiến khán giả thót tim khi để lộ ra nhiều khoảng trống để Sài Gòn XT tận dụng.

Trong cảnh bế tắc, V. Hải Phòng bất ngờ tìm được bàn thắng gỡ hòa 2-2 với đường chuyền dài của Đức Thắng bên cánh phải để Fagan băng vào hạ gục Tấn Trường bằng cú sút chéo góc nhạy bén nhen nhóm hy vọng giành chiến thắng cho đội nhà.

Không chấp nhận kết quả hòa, Sài Gòn XT quyết định tung tân binh Minh Chuyên vào sân để gia tăng sức ép tấn công trước khung thành V. Hải Phòng. Ở bên kia “chiến tuyến”, đội chủ nhà cũng không ngừng duy trì sức ép với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm.

Đội chủ nhà được trao những cơ hội rất thuận lợi trong vòng cấm địa Sài Gòn XT, tiếc là Đình Tùng và Fagan đều thể vượt qua sự truy cản của hàng phòng ngự đội khách. Trong 10 phút cuối, V. Hải Phòng gần như làm chủ thế trận và đẩy Sài Gòn XT phải lùi sâu về sân nhà lo phòng ngự.

Là người kiểm soát nhiều bóng hơn nhưng đội chủ nhà lại không tạo ra được những cơ hội rõ ràng. Mải dâng cao tấn công, phút 87, V. Hải Phòng tiếp tục đón nhận “trái đắng” khi để Huỳnh Kesley dễ dàng băng xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Sài Gòn XT.

Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục