Vô địch, Djokovic vẫn chỉ trích truyền thông Serbia

09:11 Thứ hai 19/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù vừa đánh bại Rafael Nadal để lên ngôi Giải quần vợt Rome Masters, song niềm vui của Novak Djokovic đã bị giảm đi một nửa khi hay tin quê nhà đang trải qua một trận lũ lụt lịch sử.

Đêm qua 18/5, Djokovic đã xuất sắc hạ Nadal 4-6, 6-3, 6-3 để lần thứ 3 đăng quang Rome Masters. Tuy nhiên sau danh hiệu trên, tay vợt người Serbia thừa nhận sẽ rất khó để anh hướng đến mục tiêu tương tự tại Pháp mở rộng, bởi tâm lý đang bị ảnh hưởng nặng nề từ trận lũ lụt tại quê nhà Serbia cũng như Bosnia.

Nole bên chức vô địch Rome Masters.

"Tôi hài lòng với kết quả mình đạt được. Nhưng thật sự mà nói thì không vui vẻ gì khi người dân ở quê hương đang hứng chịu thiên tai. Nhiều hoạt động phải trì trệ vì lũ và tôi cũng không thể làm được gì", Nole nói.

Theo thống kê chưa đầy đủ, có ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người trắng tay vì thảm họa này. Trước tình hình đó, tay vợt số 2 thế giới cũng không quên chỉ trích giới truyền thông quốc tế vì xem thường trận lũ trên.

Các fan anh của anh với băng rôn kêu gọi trợ giúp Serbia trong trận chung kết.

"Thật không may khi dường như giới truyền thông không chú trọng tới thảm họa này. Tôi xem trên CNN và BBC cũng như nhiều đơn vị truyền thông lớn trên thế giới vẫn nói về vụ sập hầm mỏ ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều thảm họa khác. Nhưng không ở đâu nói chi tiết về tình hình ở Serbia và tôi nghĩ đây là trận lụt lớn nhất trong lịch sử đất nước cũng như toàn châu Âu. Tôi hy vọng giới truyền thông sẽ nhìn nhận lại và đưa ra thông điệp kêu gọi sự giúp đỡ của thế giới.

Chúng tôi cần sự giúp đỡ. Nếu như vài ngày nữa ngớt mưa, mực nước sẽ rút xuống và chắc phải mất vài tháng mới có thể phục hồi được phần nào mọi thứ. Mọi người đang không có nhà cửa và chúng tôi mong có sự trợ giúp của mọi người trên thế giới,” Djokovic cho biết thêm.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục