VL World Cup bảng I: Sức mạnh vượt trội của Bò tót

10:55 Thứ sáu 12/10/2012

Ngay cả nhạc trưởng Chelsea Juan Mata cũng không được HLV Del Bosque triệu tập, điều này có thể nói lên sức mạnh vượt trội của Tây Ban Nha so với phần còn lại của châu Âu cũng như bảng I vòng loại World Cup 2014.

Nhưng có lẽ, chuyến làm khách trên sân Belarus đêm nay dự báo sẽ không hề dễ dàng dành cho đội bóng xứ Bò tót.

LĐBĐ Belarus vừa tăng mức thưởng lên 10.000 USD/cầu thủ nếu đội nhà đánh bại đội ĐKVĐ Tây Ban Nha trong trận đấu diễn ra cuối tuần này. Và chắc chắn, mức thưởng gấp 3 so với bình thường sẽ là động lực không nhỏ giúp Belarus làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu.

Ngay cả Mata cũng không được TBN triệu tập. Ảnh: Internet.

Belarus hiện vẫn chưa thắng được trận nào sau 2 trận ra quân đều thua trước Georgia 0-1 và Pháp 1-3 trong khuôn khổ bảng I. Nhưng nên nhớ, thành phần của Belarus gồm phần lớn các cầu thủ của CLB BATE như Filipenko, Bardachow, Alexander Hleb, Renan Bressan, Vitali Rodionov. Mà những cái tên này lại vừa gây sốc ở đấu trường Champions League khi toàn thắng ở 2 lượt trận vòng bảng trước Lille và đặc biệt là Hùm xám Munich với cùng tỷ số 3-1. Như lời của tiền vệ Javier Martinez nhận xét: "BATE là một đội bóng chơi theo kiểu phòng ngự phản công, có thể lực rất mạnh mẽ và không cho đối thủ có nhiều cơ hội để ghi bàn. Chúng tôi đã có vài ngày trước trận đấu để nghiên cứu lối chơi của họ và chắc chắn rằng HLV sẽ giúp chúng tôi tìm ra đấu pháp thích hợp."

Không thể chủ quan, đó là điều mà Tây Ban Nha nên tâm niệm. Ở ngày ra quân chiến dịch vòng loại World Cup 2014, họ chỉ giành chiến thắng sát nút 1-0 tại Georgia. Đó là trận đấu mà các chân sút La Roja đã chơi bế tắc trong gần 90 phút trước hàng thủ dày đặc và chơi lăn xả của đội chủ nhà.

Có thể nói dù thi đấu với sơ đồ 6 tiền vệ đi nữa, Del Bosque cũng không phải lo lắng nhiều về nhân sự bởi tuyến giữa của họ quá thừa thải và đầy rẫy các ngôi sao. Ngay cả những cái tên đang làm mưa làm gió tại giải Ngoại hạng Anh như Cazorla cũng khó lòng có được suất chính thức, thậm chí Juan Mata còn không được triệu tập ở đợt này. Trên hàng công, sự hồi sinh của Fernando Torres và màn tái xuất của David Villa sau hơn 8 tháng dưỡng thương sẽ giúp những miếng đánh trực diện của Bò tót uy lực hơn. Điều đáng lo ngại nhất của La Roja chính là hàng thủ, khi bộ đôi trung vệ Pique và Carles Puyol tiếp tục phải đánh bạn với giường bệnh.

Dự đoán: 1-3

Đội hình dự kiến:

Belarus: Vyeramko; Marty’vich, Palyakow, Filipenko, Verkho’sov; Drahun, Kislyak; Bardachow, Bressan, A.Hleb; Rodionov.

Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Busquets, Ramos, Alba; Xavi, Alonso, Fabregas; Silva, Torres, Iniesta.

Lịch thi đấu loạt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2014 bảng I

22h30 (ngày 12/10)
Phần Lan - Gruzia

01h00 (ngày 13/10)
Belarus - Tây Ban Nha
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục