VL World Cup bảng F: Tâm điểm tại Luzhniki

09:30 Thứ sáu 12/10/2012

Trận đấu sớm diễn ra vào lúc 22 giờ tối nay trên sân Luzhniki giữa chủ nhà Nga và Bồ Đào Nha sẽ là trận cầu tâm điểm của bảng F, khi cả hai đội bóng đều có cùng 6 điểm và đang chia sẻ 2 vị trí đầu bảng sau 2 trận toàn thắng trước các đối thủ yếu hơn.

Sau gần 3 tháng nắm quyền tại xứ sở Bạch dương, cựu HLV tuyển Anh Fabio Capello đã thổi vào tuyển Nga một luồng sinh khí mới sau thất bại đau đớn tại Euro 2012 trên đất Ba Lan và Ukraine. Tuyển Nga giờ đây không chỉ tấn công đẹp mắt, ghi nhiều bàn thắng mà còn chơi phòng ngự rất hiệu quả, một dấu ấn rõ rệt của ông thầy người Italia. Sau 2 trận đấu, tuyển Nga thắng cả 2, ghi 6 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Mặc dù vậy, cũng còn không ít nghi ngờ khi những đối thủ đầu tiên của tuyển Nga chỉ là những đội bóng làng nhàng, trung bình ở khu vực Châu Âu như Bắc Ireland và Israel.

Khó khăn đang chờ đợi tuyển Bồ Đào Nha của CR7 tại Luzhniki. Ảnh: Internet.

Thế nên, thử thách thực sự chỉ đến với tuyển Nga tại lượt đấu thứ ba khi họ đối đầu với Bồ Đào Nha, đội bóng đã từng lọt đến bán kết Euro 2012 và đang sở hữu một trong những siêu sao hàng đầu thế giới, Cristiano Ronaldo. Đội quân của HLV Paulo Bento dù khởi đầu khá chật vật trên đất Luxembourg (thắng 2-1) nhưng đã kịp chứng tỏ sức mạnh khi vùi dập Azerbaijan 3-0 trên sân nhà và chiếm ngôi nhì bảng do chỉ kém hơn Nga về hiệu số bàn thắng bại. Thất bại trên sân nhà Luzhniki trước Bồ Đào Nha trong trận đấu tối nay sẽ không chỉ lấy đi của tuyển Nga ngôi đầu bảng mà còn mang về rất nhiều lợi thế cho đối thủ của họ, tuyển Bồ Đào Nha, trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng F.

Là hai ứng cử viên hàng đầu cho vị trí nhất bảng, nên không có lý do gì mà Nga lẫn Bồ Đào Nha phải dưỡng quân trong trận đấu này. Ngay cả khi Cristiano Ronaldo chỉ vừa mới bình phục chấn thương vai sau trận đấu với Barcelona, thì nhiều khả năng HLV Paulo Bento vẫn sẽ sử dụng ngôi sao của Real Madrid ngay từ đầu cho cuộc đối đầu trên sân của đội tuyển Nga.

Cả tuyển Nga lẫn Bồ Đào Nha đều có những lần đánh bại nhau với tỉ số rất đậm. Năm 2004, Bồ Đào Nha từng thắng Nga với tỉ số 7-1 ở vòng loại World Cup 2006. Trong khi đó thắng lợi gần nhất của đội tuyển Nga trước Bồ Đào Nha là trận thắng 5-0 vào năm 1983 (khi đó còn là tuyển Liên Xô). Nhưng những tỉ số đó khó mà lặp lại, khi cả hai đội đều đang có phong độ cao và lực lượng khá ngang ngửa. Bồ Đào Nha có thể nhỉnh hơn một chút với siêu sao Ronaldo, nhưng Nga có lợi thế sân nhà và cũng có những cầu thủ có khả năng làm thay đổi tình thế, mà đáng chú ý nhất là ngôi sao trẻ Alan Dzagoev, cầu thủ đã chơi rất nổi bật tại Euro 2012 và 2 trận đầu tiên của tuyển Nga tại vòng loại World Cup 2014.

Tất cả vì chiến thắng, và với tình hình lực lượng và phong độ như trên, cơ hội sẽ chia đều cho cả 2 trong trận đấu tại Luzhniki đêm nay.

Dự đoán: 2 - 1


Đội hình dự kiến:

Nga: Akinfeev; Anyukov, Ber'skiy, Ignashevich, Kombarov; Denisov, Shirokov, Faizulin; Dzagoev, Kerzhakov, Bystrov

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Pereira, Pepe, Alves, Coentrao; Moutinho, Veloso, Meireles; Nani, Postiga, Ronaldo

Lịch thi đấu loạt trận thứ 3 VL World Cup bảng F

Ngày 12/10

22h00
Nga - Bồ Đào Nha

Ngày 13/10

02h00
Luxembourg - Israel
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục