Vietnam Open: Hoàng Nam nói quá tầm, Hoàng Thiên thấy ngợp

12:47 Thứ ba 20/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hai niềm hy vọng hàng đầu của quần vợt Việt Nam đều cho rằng trình độ chuyên môn của các vị khách quốc tế vượt trội so với quần vợt Việt Nam.

"Đây là giải đấu ATP Challenger đầu tiên mà Thiên tham dự nên mục tiêu hàng đầu vẫn là cọ sát. Đối thủ của Thiên sở hữu những đường bóng khó đoán. Nhiều cú thuận tay của anh ta lực bóng đi không mạnh nhưng quỹ đạo lại rất khó khiến Thiên không thể kịp đánh trả." Hoàng Thiên nói sau khi thất bại 2-0 trước Liang Chi Huang tại vòng một đơn nam.

Tại Vietnam Open năm nay Hoàng Thiên là một trong ba tay vợt chủ nhà nhận suất đặc cách vào thẳng vòng đấu chính. Trước Hoàng Thiên, nhà đương kim vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn cũng không thể tạo nên bất ngờ ở một sân chơi quá tầm về chuyên môn.

Hoàng Nam thừa nhận sân chơi ATP Challenger quá tầm so với bản thân. Ảnh: TBK.

Cùng có chung nhận định như Hoàng Thiên là tay vợt sinh năm 1997 Lý Hoàng Nam. Sự chênh lệch về đẳng cấp được thể hiện rõ khi Hoàng Nam gặp James Duckworth (Úc, hạng 99 TG) ngay từ trận mở màn. Sau hai ván tài năng 18 tuổi gục ngã 6-2, 6-2, trở thành đại diện cuối cùng của chủ nhà bị loại.

"Đẳng cấp của Duckworth là điều miễn bàn. Anh ấy từng gặp Federer, Nishikori và nhiều tên tuổi nổi tiếng khác trong giới quần vợt. Bước vào trận đấu tôi chỉ cố gắng chơi tốt từng điểm một. Những pha dứt điểm liên tiếp về hai góc sân của Duckworth khiến thể lực tôi hao tổn đáng kể." Nam thừa nhận.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - tổng thư ký Liên đoàn quần vợt VN (VTF) cho biết dù sân chơi ATP Challenger "quá tầm" so với mặt bằng trình độ của các tay vợt Việt Nam, nhưng một khi được trao cơ hội thì đây sẽ là những bài học bổ ích cho các tay vợt trẻ. "Cạnh tranh ở ATP Challenger khắc nghiệt hơn nhiều các giải đấu có cấp độ thấp hơn. Tuy nhiên chỉ cần thắng một trận, tay vợt đã có 7 điểm - số điểm đôi khi phải "cày" cả năm ở các giải Men's Futures mới có."

12:34 20/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục