Việt Nam sẽ tổ chức Giải Vô địch quyền Taekwondo thế giới 2015

10:19 Thứ bảy 15/06/2013

Trong chuyến tham dự Giải vô địch Taekwondo các nước nói tiếng Pháp sẽ diễn ra vào 15 và 16/6/2013 tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF) Chungwon Choue, Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo các nước nói tiếng Pháp (UMTF) Roger Piarulli và đoàn quan chức của WTF và UMTF đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM.

Tiếp đoàn tại buổi làm chiều 14/6, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã thay mặt lãnh đạo Thành phố ghi nhận sự hỗ trợ của WTF và UMTF trong việc tin tưởng giao cho TP.HCM tổ chức các Giải quan trọng của phong trào taekwondo thế giới như Cúp thế giới, vòng loại Olympic, VĐ trẻ thế giới và nay là Giải Vô địch của UMTF cũng như hỗ trợ chuyên gia, HLV cho phong trào từ nhiều năm qua.

Chủ tịch WTF Chungwon Choue thăm UBND TPHCM. 

Chủ tịch WTF Chungwon Choue cũng thông báo và chúc mừng Việt Nam và đặc biệt là TP.HCM tiếp tục được hội đồng WTF quyết định giao đăng cai tổ chức Giải VĐTG về quyền năm 2015. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của thường trực WTF tại Laussane (Thụy Sĩ) về việc quyết định quốc gia đăng cai giải VĐTG năm 2015. Và Việt Nam và Hàn Quốc là 2 quốc gia không được chọn đăng cai Giải đối kháng 2015 mà là Nga khi quốc gia này quyết định hỗ trợ hơn 300.000 USD cho các đoàn tham dự Giải 2015.

PCT UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận và Chủ tịch WTF Chungwon Choue.

Việc được chọn là quốc gia tổ chức giải VĐ quyền TG năm 2015 cũng dựa trên kinh nghiệm tổ chức các Giải quan trọng trong hệ thống thi đấu của WTF và sự phát triển rất nhanh về đội tuyển quyền Việt Nam. Chủ tịch Chungwon Choue cũng hứa sẽ hỗ trợ VN và TP.HCM về chuyên gia, các đợt tập huấn để có thể chinh phục giấc mơ vàng của taekwondo Việt Nam trong kỳ Olympic tới.

Theo lịch Giải Vô địch Taekwondo các nước nói tiếng Pháp sẽ diễn ra tại NTĐ Phan Đình Phùng, TP.HCM trong 2 ngày 15 và 16/6 với sự tham gia của 18 quốc gia.

Bài và ảnh: HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục