Việt Nam giúp Myanmar phát triển môn vovinam dài hạn

13:01 Thứ hai 17/09/2012

Theo kế hoạch đã thống nhất của ban tổ chức SEA Games 27 và Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF), Ủy ban Olympic Myanmar đã cử đoàn quan chức gồm tám thành viên do phó chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Myanmar Ye Myint dẫn đầu đến TP.HCM để họp bàn với lãnh đạo WVVF và Liên đoàn Vovinam VN về việc chuẩn bị phối hợp tập huấn và tổ chức môn vovinam tại SEA Games 27 do Myanmar đăng cai.

Vovinam - Ảnh: Internet

Tại các buổi làm việc, WVVF cơ bản đã thống nhất việc sẽ cử hai HLV là Huỳnh Khắc Nguyễn và Mai Thị Kim Thùy sang huấn luyện khoảng một tháng cho Myanmar và tuyển chọn khoảng 20 võ sĩ xuất sắc nhất trong số gần 100 võ sĩ xuất thân từ các môn võ thuật của quân đội Myanmar đưa họ đến VN tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 27.

Tiến sĩ Võ Danh Hải - tổng thư ký WVVF - đề xuất phía Myanmar sớm thành lập tổ chức vovinam quốc gia và tính toán việc phát triển vovinam một cách dài hạn.

WVVF sẽ giới thiệu và giúp đỡ để Myanmar có thể tham gia giải vô địch vovinam châu Á cũng như tham dự và gia nhập Liên đoàn Vovinam châu Á tại đảo Kish (Cộng hòa Hồi giáo Iran) vào tháng 10.

K.B. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục