Việt kiều Pháp sắp nhập tịch; Andrej Nguyễn An Khánh báo tin vui cho HLV Troussier

15:29 Chủ nhật 06/08/2023 | 7

TinTheThao.com.vnNhững nhân tố Việt kiều sẽ là sự bổ sung tốt cho HLV Philippe Troussier nhằm thực hiện mục tiêu nâng tầm bóng đá Việt Nam vào thời gian tới.

HAGL sẽ đua vô địch mùa tới

Phát biểu sau trận thua trước TP.HCM, HLV Kiatisuk Senamuang bày tỏ tham vọng lớn sẽ cùng HAGL hướng tới ngôi vô địch ở mùa giải tới. Zico Thái cho hay: "Ở mùa bóng trước, bầu Đức đã để 6, 7 cầu thủ trụ cột ra đi. Các cầu thủ trẻ được đôn lên, cùng với các ngoại binh đưa về chưa thể thi đấu gắn kết, nên mục tiêu của chúng tôi chỉ là top 5".

Việt kiều Pháp sắp nhập tịch thành công; HAGL sẽ đua vô địch mùa tới - Bóng Đá

HAGL nhận thất bại trước TP.HCM. Ảnh: VPF.

"Dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng, nhưng chúng tôi đã có được chiến thắng trước các đội bóng mạnh như Hà Nội FC hay Viettel. Chưa kể chúng tôi đã có 4, 5 trận ghi bàn trước nhưng lại bị mất điểm. Đó là cơ sở để tôi đặt mục tiêu cao ở mùa bóng tới, một mục tiêu lớn, đó là cạnh tranh chức vô địch", chiến lược gia người Thái  Lan khẳng định.

Việt kiều Pháp sắp nhập tịch

Theo nhiều nguồn tin, cầu thủ Việt kiều Pháp Jason Pendant Quang Vinh đang tích cực để hoàn tất những thủ tục nhằm có được quốc tịch Việt Nam trong thời gian tới. Hiện tại, nhân tố sinh năm 1997 đang học tiếng Việt. Nếu có được quốc tịch Việt Nam, hậu vệ đang thi đấu tại Ligue 2 sẽ là sự bổ sung quan trọng vào thành phần của HLV Philippe Troussier.

Việt kiều Pháp sắp nhập tịch thành công; HAGL sẽ đua vô địch mùa tới - Bóng Đá

Jason Pendant Quang Vinh tích cực hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam.

Trước đó, Jason Pendant Quang Vinh từng tiết lộ: "Quá trình nhập quốc tịch Việt Nam của tôi vẫn đang diễn ra, tuy nhiên có vẻ như nó sẽ cần thêm 1 khoảng thời gian nữa. Đương nhiên nếu tôi có quốc tịch và đủ giấy tờ, LĐBĐ Việt Nam có thể chú ý tới tôi nếu như tôi có được phong độ tốt tại Pháp".

HLV Đà Nẵng lý giải nguyên nhân thất bại

Chia sẻ sau thất bại trước SLNA và đối mặt với nguy cơ rớt hạng, HLV Phạm Minh Đức cho hay: “Hôm nay, các cầu thủ của CLB Đà Nẵng muốn thắng quá nên tâm lý bị căng cứng, xử lý tình huống cuối cùng không được tốt. Trong cả trận, các cầu thủ SLNA dường như đã lùi về, đá phòng ngự phản công. Nhưng cuối cùng, các cầu thủ CLB Đà Nẵng vẫn mắc lỗi, để cho đối phương có thể dứt điểm ghi bàn. Tôi nghĩ trận hôm nay, các em đã quá nặng nề về mặt tâm lý”.

"Thực ra, trong tay tôi cũng có chừng đó con người. Các em cũng đã kiểm soát bóng, có lối chơi rõ nét. Tôi và các trợ lý cũng không hiểu tại sao khi tập sút rất hay nhưng vào sân đá lại sút không được. Đã qua 4 trận, chúng tôi không ghi được bàn nào. Đây là điều rất tệ hại với một đội bóng”, ông Đức nói thêm.

Andrej Nguyễn An Khánh báo tin vui cho HLV Troussier

Được HLV Philippe Troussier gọi tập trung U23 Việt Nam trong đợt hội quân tháng 6, Andrej Nguyễn An Khánh tiếp tục cho thấy sự tiến bộ khi trở về khoác áo CLB tại CH Czech.

Việt kiều Pháp sắp nhập tịch thành công; HAGL sẽ đua vô địch mùa tới - Bóng Đá

Andrej Nguyễn An Khánh thi đấu tốt tại CH Czech.

Mới đây, anh đã có 81 phút thi đấu cho U19 SK Sigma Olomouc và có pha kiến tạo cho đồng đội lập công trong chiến thắng 4-0 của đội nhà trước Dukla Prague. Với những gì đã thể hiện, Andrej Nguyễn An Khánh nhiều khả năng sẽ được HLV Troussier triệu tập vào thành phần U23 Việt Nam trong đợt hội quân vào tháng 9 tới.

TP.HCM tính kế đấu Bình Dương

Sau chiến thắng trước HAGL và mở ra cơ hội lớn để trụ hạng, HLV Vũ Tiến Thành của TP.HCM cho hay: "Ở những trận cuối, CLB TP.HCM cố gắng đeo bám, tử thủ để kiếm 1 điểm. Bàn thắng của Hoàng Vũ Samson là quá đẹp. Với 3 điểm này, chúng tôi có lợi thế vì SLNA đã thắng CLB Đà Nẵng. Tôi cũng bất ngờ vì đội Đà Nẵng được chơi trên sân nhà nhưng lại thua".

Nói về mục tiêu trong trận gặp Bình Dương ở vòng đấu cuối, nhà cầm quân của Chiến hạm đỏ cho biết: "Chúng tôi sẽ cố gắng kiếm trận hòa. Lúc này, cánh cửa trụ hạng đã mở rộng. Để chuẩn bị cho trận đấu cuối trên sân nhà tôi đã cất Victor Mansaray, Huỳnh Tấn Tài là những người đã dính hai thẻ vàng. Tôi cho nhiều cầu thủ trẻ của của Nutifood vào sân và họ đã chơi rất tốt”.

Danh Nguyễn | 14:59 06/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục