Vì sao Thai League mới số một Đông Nam Á

18:01 Thứ hai 10/02/2014

Trận thua của Hà Nội T&T trước Muangthong United cho thấy giải bóng đá nhà nghề Thái Lan đứng đầu khu vực.

Tại vòng sơ loại thứ hai Cup C1 châu Á (AFC Champions League), đương kim vô địch V-League 2013 Hà Nội T&T có cuộc đối đầu với á quân Thailand League là Muangthong United. Cả hai quyết tâm đoạt tấm vé đi tiếp và cũng ngầm đua tranh vị thế giữa hai giải vô địch hùng mạnh nhất khu vực. Kết quả, Muangthong United đánh bại đội khách với tỷ số 2-0 nhờ bàn thắng của ngoại binh Gjurovski và Bothroyd. Dù đội khách có nhiều tiếc nuối khi bỏ lỡ một vài cơ hội, chuyên gia Trần Duy Ly thừa nhận: "Sự kết dính giữa nội và ngoại binh của Muangthong tốt hơn hẳn. Các ngoại binh của họ đều đẳng cấp, tên tuổi và ở trình độ rất cao. Tình huống tiền đạo Jay Bothroyd đi bóng qua cả hàng thủ để ấn định chiến thắng là ví dụ điển hình".

Hà Nội T&T dừng cuộc chơi sau trận thua Muangthong United 0-2. Ảnh: GC.

Ở V-League hiện tại, đội hình Hà Nội T&T thuộc diện sáng giá và chất lượng bậc nhất. Ông Phan Thanh Hùng sở hữu nhiều tuyển thủ như Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Duy, Sỹ Cường... Bộ đôi ngoại binh Hoàng Vũ Samson - Gonzalo được định giá trên trang transfermarkt.com với mức phí 300.000 USD một năm. Tuy nhiên khi so sánh với dàn cầu thủ của đối phương, Hà Nội T&T vẫn thực sự lép vế. Tân binh Jay Bothroyd từng chinh chiến tại Serie A trong màu áo Perugia. Khi trở lại quê nhà, chân sút 31 tuổi từng chơi cho nhiều CLB ở giải Ngoại hạng Anh như Stoke, Wolverhampton, Queens Park Rangers. Để có Bothroyd trong đội hình, Muangthong United phải bỏ mức phí lót tay là 5 triệu USD.

Ngoài ra, mức lương Bothroyd nhận được không dưới 1,65 triệu USD một năm - con số cho thấy đội bóng Thailand League chịu chơi ra sao. Ngoài ra, Muangthong United tuyển dụng các sao ngoại số má như tuyển thủ Triều Tiên Ri Kwang Chon (từng dự World Cup 2010), tuyển thủ Macedonia Mario Gjurovski...

Những ngôi sao bản địa cũng được Muangthong United trả mức đãi ngộ cao. Trước khi đầu quân cho Almeria ở La Liga mùa sau, tiền đạo Teerasil Dangda nhận mức lương 25.000 USD mỗi tháng. Còn đội trưởng Datsakorn Thonglao thậm chí còn nhận mức lương cao hơn, lên tới 30.000 USD một tháng để rời V-League trở lại quê nhà 5 năm trước.

Cựu sao Học viện Aspire (Qatar) Nguyễn Thái Sung cho biết đồng đội trẻ Arthit Boodjinda tiết lộ mức lương khủng các đàn anh nhận được ở Muangthong United. Bản thân Boodjinda mới trở về chơi đương kim vô địch Thailand League, Buriram United, nhận mức lương cứng 2.500 USD một tháng, ngang ngửa những ngôi sao hàng đầu Việt Nam như Công Vinh, Thành Lương, Tấn Tài, Quang Hải...

Bên cạnh tiềm lực tài chính hùng hậu, các CLB Thái Lan cũng tỏ ra chăm chút trong khâu đào tạo trẻ. Bóng đá Thái Lan luôn sản sinh nhiều tài năng mới như Chappuis, Masuk, Songkrasin vừa đạt HC vàng môn bóng đá nam SEA Games 27. Ở cấp CLB, các đội bóng Thailand League luôn có đội hình chiều sâu để chinh chiến ở sân chơi châu lục. Như Buriram United đã lọt đến tứ kết Cup C1 châu Á mùa 2013, điều chưa CLB nào tại V-League có thể làm được.
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục