Vì HLV Marc Wilmots, Lukaku từng chán ghét đội tuyển Bỉ

13:21 Thứ sáu 11/05/2018

TinTheThao.com.vnMới đây, Lukaku đã có những trải lòng về những năm tháng dưới thời cựu HLV Marc Wilmots.

Bỉ đến nước Nga với tư cách là một trong những đội mạnh nhất châu Âu. Không chỉ vậy, đội hình đồng đều, quy tụ nhiều ngôi sao đang chơi ở các giải lớn châu Âu, "Red Devils" trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương thế giới.

 - Bóng Đá

 Lukaku chia sẻ về quãng thời gian làm việc với HLV Marc Wilmots.

Lukaku chính là cái tên nhận được không ít quan tâm của người hâm mộ. Anh hiện là tiền đạo chủ chốt của ông lớn Manchester United. Không những vậy, anh còn vượt qua hai huyền thoại Bernard Voorhoof cùng Paul Van Himst để trở thành chân sút tốt nhất lịch sử tuyển Bỉ với 31 bàn thắng.

Mới đây, chân sút 24 tuổi khiến làng túc cầu ngạc nhiên khi tiết lộ những ngày tháng không mấy vui vẻ dưới thời HLV cũ Marc Wilmots. Lukaku có 4 năm làm việc với chiến lược gia người Bỉ. Anh thể hiện sự chán ghét đội tuyển quốc gia vì sự có mặt của Wilmots.

Tới nay, tiền đạo MU vẫn không thể tin người thầy cũ loại anh ra khỏi đội tuyển quốc gia. Anh tỏ ra giận dữ: "Tôi biết tôi sẽ thi đấu cho đội tuyển Bỉ. Nhưng vấn đề duy nhất là ông ta không muốn có tên tôi trong đội hình. Trong tình huống trớ trêu như thế, tôi không ngại chửi thẳng vào mặt: 'Chết tiệt, cứ để tôi ở nhà, đừng lựa chọn tôi'".

 - Bóng Đá

 Lukaku không mặn mà với HLV Marc Wilmots.

"Tôi luôn khao khát cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Tôi chưa bao giờ nói bản thân không muốn thi đấu ở đây. Thế nhưng, vào thời điểm đó, tôi không thấy mình là một phần của đội nhà. Tôi không thích sự lựa chọn đó", Lukaku bùi ngùi chia sẻ.

Dưới thời HLV Marc Wilmots, dù nắm trong tay lứa cầu thủ vàng, Bỉ vẫn không gặt hát được thành tích cao ở đấu trường quốc tế. Năm 2014, họ bị loại khỏi World Cup tại tứ kết. Thất bại tiếp theo ở Euro trên đất Pháp khiến nhà cầm quân 49 tuổi mất ghế.

Roberto Martinez lên kế vị, "Red Devils" nhanh chóng có được thành công khi là đội bóng châu Âu đầu tiên góp mặt tại World Cup 2018. Là người có dày dặn kinh nghiệm sau thời gian làm việc tại Ngoại hạng Anh, Martinez áp dụng lối chơi bài bản, có kỷ luật lên đội tuyển. Một Bỉ rất khác đang tràn trề hi vọng tại Cúp thế giới năm nay.

Nhưng quan trọng hơn, Lukaku luôn được nhà cầm quân xứ bò tót trọng dụng. Anh thi đấu nổi trội và tỏa sáng tại vòng loại World Cup với 11 bàn. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định, cổ động viên có quyền hi vọng tiền đạo MU sẽ làm nên chuyện ở giải đấu tới.

Bạch Băng - BongDa.com.vn - TTVN | 11:00 11/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục