Vì Di Matteo, Abramovich muốn Chelsea bại trận ở CK Champions League?

10:12 Thứ sáu 18/05/2012

Cựu HLV của Chelsea Ruud Gullit đã gây bất ngờ khi khẳng định rằng Chủ tịch Roman Abramovich đang cầu mong cho “The Blues” sẽ thất bại trước Bayern trong trận chung kết Champions League.

Vào ngày mai, Chelsea sẽ có chuyến đi tới Đức để chạm trán với Bayern Munich trong trận chung kết Champions League. Không khí tại Munich hiện đang nóng bỏng hơn bao giờ hết khi chào đón hàng nghìn CĐV kéo tới đây để dự khán trận cầu khép lại mùa giải này.

Chelsea đang đứng trước cơ hội để quên đi ký ức đau buồn tại Moskva vào năm 2008. Dù đội hình sứt mẻ nhưng lợi thế của họ với Bayern là tinh thần chiến đấu quả cảm với quyết tâm cao để giành chiến thắng.

Ruud Gullit- Ảnh Getty

Thế nhưng, trước trận đấu này, cựu HLV của đội chủ sân Stamford Bridge đã đưa ra nhận định khiến CĐV và dư luận vô cùng bất ngờ. Theo Gullit, HLV ngoại đầu tiên của Chelsea, thì nhà tài phiệt người Nga Roman Abramovich đang muốn đội bóng của ông thua cuộc để có cớ... sa thải Roberto Di Matteo. Gullit cho rằng Abramovich đã chọn sẵn cho mình một chiến lược gia mới sẽ ngồi lên ghế nóng của “The Blues” mùa tới và nếu Chelsea vô địch nó sẽ cản trở ông thực hiện kế hoạch thay máu băng ghế huấn luyện của mình bởi khi đó đa phần sẽ ủng hộ việc ký hợp đồng với Di Matteo.

“Tôi nghĩ chắc chắn đã có người được chọn làm HLV của Chelsea mùa tới. Nhưng liệu điều đó có thực hiện được khi Chelsea vô địch Champions League? Kể cả một HLV như Jose Mourinho có muốn đến để thay thế Di Matteo thì liệu có làm được những gì như người tiền nhiệm đã giành được hay không? Nếu Robbie (tên gọi thân mật của Di Matteo) đưa Chelsea giành danh hiệu tại Champions League, cậu ấy sẽ vô hình chung đặt quá nhiều áp lực lên người kế nhiệm của mình. Vì thế nên Chủ tịch Chelsea không muốn đội bóng giành chiến thắng”, Gullit cho hay.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục