VFF: 'Đá tập thì cần gì mời Man Utd'

10:02 Thứ tư 05/11/2014

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng phản bác những ý kiến cho rằng tuyển Việt Nam giành chiến thắng trong những trận giao hữu gần đây vì đối thủ quá yếu.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng hài lòng với sự chuẩn bị của thầy trò ông Miura trước thềm AFF Cup. Ảnh: Đức Đồng.

ĐT Việt nam kết thúc hai trận giao hữu tại TP HCM với thành tích toàn thắng 3-0 trước U23 Bahrain và Sinh viên Hàn quốc. Sau trận đấu với tuyển Sinh viên Hàn Quốc tối 4/11, Chủ tịch VFF hồ hởi: “Đã sáu năm nay, từ khi tôi còn làm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP HCM, chúng ta toàn thua Sinh viên Hàn Quốc. Bởi thế, trước trận tôi đã bắt tay và dặn dò các cầu thủ phải thắng để lấy lại niềm tin, và họ đã làm được điều tôi mong đợi”.

Qua hai trận thắng dễ, nhiều ý kiến cho rằng “thuốc thử” của thầy trò HLV Toshiya Miura chưa đủ mạnh. Tuy nhiên, ông Lê Hùng Dũng lý giải: “Cá nhân tôi cho rằng, thi đấu tập huấn thì mời các đối thủ vừa sức hoặc nhỉnh hơn một chút là hợp lý. Không ai đi mời cỡ như Manchester United hay các đội đỉnh cao thế giới để đá giao hữu cả. Còn về chuyện 'thử kêu đốt xịt' thì tùy mọi người nghĩ, còn tôi thấy đội tuyển đang đi đúng hướng, đạt phong độ tốt và đầy triển vọng”.

Sau hai trận giao hữu tại TP HCM, tuyển Việt Nam sẽ ra Hà Nội đá tiếp hai trận giao hữu nữa với Palestine (ngày 9/11) và Malaysia (16/11) trước khi công bố danh sách dự AFF Cup.

Trước một sinh viên Hàn quốc non kinh nghiệm và lối đá rời rạc, tuyển Việt nam dễ dàng giành chiến thắng. Ảnh: Đức Đồng.

Đánh giá về cơ hội tại giải vô địch Đông Nam Á sắp tới, người đứng đầu VFF nói: “Khi bóng chưa lăn thì chưa nói được gì. Nhưng tôi nhận thấy, đây là đội hình mạnh nhất trong những năm gần đây. Dưới thời HLV Miura, các cầu thủ đã tiến bộ về kỹ thuật, chiến thuật, tư duy và đặc biệt là thể lực. Nếu như trước đây đá với Sinh viên Hàn quốc cứ đến phút 70 là hụt hơi thì nay các cầu thủ của chúng ta vẫn tỏ ra sung mãn đến tận phút cuối. Thậm chí, họ còn nhỉnh hơn đội bóng đến từ xứ Kim chi về mọi mặt”.

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục