VĐQG Đức 2012-13: Mùa xuân đã trở lại Augsburg

15:49 Thứ tư 06/03/2013

Cách nay vài tháng, FC Augsburg từng bị điểm mặt là một trong hai đội chắc suất rớt hạng. Nhưng chỉ sau 2 tháng đầu năm mới, Augsburg đã hoàn toàn lột xác.


Có được quyền tự quyết

Sau 17 vòng đầu của Bundesliga, Augsburg chỉ kiếm được vỏn vẹn một trận thắng để đạt tổng cộng 9 điểm. Hơn nữa, trong 10 vòng đấu trước kỳ nghỉ đông, Augsburg không thắng nổi trận nào, nên kém vị trí tranh vé vớt đến 10 điểm. Thế nhưng, sau trận thua Leverkusen 1-2 trên sân đối phương, các học trò của HLV Markus Weinzierl đá trận nào cũng có điểm. Và sau 2 vòng qua, do hạ đối thủ trực tiếp Hoffenheim cùng Bremen trên đất khách, Augsburg đã nới rộng được khoảng cách với khu vực rớt hạng trực tiếp lên 5 điểm.

Tất nhiên, cách biệt giữa Augsburg với khu vực an toàn vẫn còn tới 6 điểm, nhưng chí ít họ đã tìm lại được quyền tự quyết ở mùa này với vị trí đi tranh vé vớt. Thậm chí, nếu duy trì được phong độ như trong mấy tháng xuân này, Augsburg còn có thể giành được quyền trụ hạng chính thức đang nằm trong tay VfL Wolfsburg. Theo thống kê, trong 7 vòng đấu đầu năm 2013, Bundesliga chỉ có 5 đội đạt thành tích tốt hơn so với Augsburg. Vì lẽ đó, tân binh Michael Parkhurst mới có đủ tự tin tuyên bố: “Chúng tôi đang giành giật quyền trụ hạng trong từng phút. Và nếu chúng tôi tiếp tục thi đấu tốt như hiện nay, Augsburg sẽ có nửa cuối mùa bóng rất đặc sắc”.

Sức sống từ những tân binh

Dĩ nhiên, không phải vô cớ mà Augsburg tìm lại được mùa xuân đầy sức sống, sau những ngày mùa đông ảm đạm. Những vụ mua sắm khôn ngoan hồi đầu năm đã đưa các tân binh như Dong-Won Ji, Andre Han và Parkhurst đến với Augsburg, tạo nên thay đổi ngoạn mục về chất. Sự hiện diện của Parkhurst là một ví dụ. Cầu thủ này chính là thành viên quan trọng giúp Nordsjealland vô địch Đan Mạch mùa trước và tạo ấn tượng ở vòng bảng Champions League mùa này.

Được xem là hậu vệ phải hay nhất ở giải vô địch Đan Mạch, tuyển thủ Mỹ đến Augsburg để trám vào khoảng trống mà thủ quân Paul Verhaegh để lại sau chấn thương dài hạn từ đầu mùa. Trong thời gian ấy, Augsburg đã thử nghiệm tới 6 cầu thủ khác nhau ở vị trí của Verhaegh, nhưng chưa có ai chiếm được niềm tin của ông Weinzierl. Còn giờ đây, Parkhurst đang được so sánh với đồng hương Steve Cherundolo (Hamburg) – một trong những hậu vệ phải thi đấu tốt và ổn định nhất Bundesliga mấy năm qua. Nhờ được tăng cường những tân binh như Parkhurst, Augsburg xem ra đã sẵn sàng để thực hiện thành công một trong những cuộc đào thoát ngoạn mục nhất tại Bundesliga trong mấy mùa gần đây.
An Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục