Vào bán kết Thượng Hải Master, Tsonga áp sát Federer

16:59 Thứ sáu 11/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tsonga chỉ mất vỏn vẹn 65 phút để đánh bại Florian Mayer trong trận tứ kết đầu tiên của Thượng Hải Masters năm nay.

Sau khi tạo nên địa chấn với việc loại hạt giống số 3 David Ferer tại vòng 3, những tưởng Florian Mayer sẽ bước vào trận đấu với tâm lí thoải mái và gây ít nhiều khó khăn cho Tsonga. Hay chí ít cũng kéo trận đấu sang set thứ 3, giống như việc anh đã từng làm ở Móelle Metz hồi cuối tháng trước. Tuy nhiên, Tsonga với thể lực sung mãn đã không để cho Mayer lặp lại điều tương tự trong cuộc đối đầu lần này.

Tsonga vui mừng sau chiến thắng áp đảo trước Florian Mayer. Ảnh: AP

Ở set đấu đầu tiên, Tsonga nhanh chóng tạo ra sự khác biệt bằng việc liên tục có break và tận dụng để thắng nhanh 6-2.

Sang set 2, Mayer khiến Tsonga gặp đôi chút khó khăn khi liên tục giằng co trong những pha bóng bền. Nhưng với bản lĩnh trong những thời khắc quyết định, Tsonga đã nhanh chóng giành chiến thắng áp đảo sau 2 set đấu (6-2, 6-3).

Giành chiến thắng trước Mayer, Tsonga đang có cơ hội rất lớn để chiếm lấy vị trí thứ 8 của Federer trong cuộc đua giành vé đến ATP World Tour Finals, sân chơi giành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm.

Với việc có thêm 180 điểm khi lọt vào tới bán kết Thượng Hải Master, Tsonga (3.010 điểm) đang áp sát và chỉ còn cách Federer (3.145 điểm) đúng 135 điểm trên ATP Race.

Quan trọng hơn, cuộc cạnh tranh 5 suất đến còn lại của các tay vợt trong top 10 trở nên quyết liệt khi khoảng cách điểm số là không cao. Các tay vợt chỉ còn rất ít cơ hội để cải thiện thứ hạng của mình bởi từ nay đến đầu tháng 11, khi giải đấu ở Luân Đôn diễn ra chỉ còn đúng 2 giải trong hệ thống Master 1000 và 2 giải ATP 500.

Cùng với Tsonga, hạt giống số 6 Del Potro cũng không gặp bất cứ trở ngại nào để ghi tên mình vào bán kết sau chiến thắng 2 set cùng tỉ số 6-3 trước hạt giống số 15 Nicolas Almagro. Del Petro đang cho thấy chuỗi phong độ ấn tượng của mình sau khi giành chức vô địch Rakuten Japan Open hồi chủ nhật tuần trước. Đối thủ tiếp theo của tay vợt Argentina tại vòng bán kết nhiều khả năng sẽ là Rafael Nadal. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn khi những cuộc đối đầu gần đây của 2 tay vợt đều diễn ra rất căng thẳng và không dưới 3 set.

Hai trận tứ kết còn lại là cuộc chạm trán giữa hạt giống số 1 Novak Djokovic - Geal Monfils và hạt giống số 2 Rafael Nadal – Stanislas Wawrinka.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục