Ten Hag và niềm tin cạn dần ở Old Trafford

21:07 Thứ ba 30/04/2024

TinTheThao.com.vnTrong 6 trận gần nhất ở Premier League, Manchester United mới chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng.

Ở chuỗi trận trên, Quỷ Đỏ để thủng lưới 12 lần, ghi được 13 bàn thắng. Xuyên suốt mùa giải 2023/24, đội bóng có tổng giá trị đội hình thuộc nhóm hàng đầu thế giới phải chơi mà không có 1 hậu vệ trái đúng nghĩa bởi cơn bão chấn thương khắc nghiệt. Thông cảm cho đoàn quân Erik ten Hag khi trận hòa 1-1 trước Burnley đã đánh dấu bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa này của bom tấm trị giá 86 triệu bảng, Antony. Nhưng điểm nhấn “giá trị” nhất ở màn chạm trán tại Old Trafford tối thứ 7 vừa qua xảy ra 14 phút trước khi ngôi sao người Brazil xé lưới thủ thành Arijanet Muric. 

Christian Eriksen đã có hiệp 2 đầy nặng nhọc, ngôi sao người Đan Mạch không thể kiểm soát tình hình nơi tuyến giữa và để khung thành thủ môn Andre Onana nhiều lần rơi vào thế báo động. Tuy nhiên, thay vì rút cầu thủ 32 tuổi, Ten Hag lại thay thế bộ đôi được trông chờ nhất Rasmus Hojlund và Kobbie Mainoo bằng Amad Diallo cũng như Scott McTominay, quyết định khiến hơn 70.000 CĐV có mặt tại Old Trafford khi ấy khó hiểu và liên lục la ó, buông những lời thóa mạ hướng về nhà cầm quân người Hà Lan. 

Niềm tin về viễn cảnh Ten Hag sẽ phục hưng Man United dường như đã vụt tắt

“Thời điểm ấy, chúng tôi cần một sự đổi mới”, Ten Hag giải thích về các quyết định thay người. “Về mặt chiến thuật, tôi muốn có 1 cầu thủ có thể kiểm soát bóng và sáng tạo tốt như Diallo trên sân. Tôi nghĩ đây là kế hoạch đúng đắn. Man United thực sự chơi tốt hơn từ đó. McTominay chơi tự do giúp cậu ấy có thể xâm nhập vòng cấm đối thủ. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu dù phải chơi 3 trận 1 tuần trong khi Burnley có nhiều ngày nghỉ hơn”.

 - Bóng Đá

 Ten Hag bị la ó dữ dội ở trận hòa Burnley. 

Bàn thắng của Antony ở phút 79 giúp Man United vươn lên dẫn trước nhưng khoảnh khắc phòng ngự thảm họa nơi Casemiro và Onana 10 phút sau khiến Quỷ Đỏ không thể giữ lại 3 điểm.  

Chiến thuật mà Ten Hag áp đặt tại Man United là một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất kể từ khi chiến lược gia 54 tuổi đặt chân đến Anh mùa hè 2022. Kịch bản các trận đấu của Quỷ Đỏ rất dễ đoán: biến chuyển từ thế trận chậm rãi thành nhịp độ nhanh sau khi bị đối thủ dẫn bàn. Trước Burnley, bộ đôi tiền vệ trung tâm Mainoo và Eriksen giúp tuyến giữa Man United trở nên sáng tạo nhưng trong 1 ngày cả Alejandro Garnacho cũng như Antony lần lượt đá bay hầu hết mọi thời cơ mà đồng đội tạo ra, đoàn quân Ten Hag ngậm ngùi bị đội xếp thứ 19 cầm chân. 

Hàng công vô duyên còn tuyến phòng ngự thì vẫn tệ hại như…thường thấy. Chỉ phải đối đầu với đội đứng áp chót trên BXH nhưng khung thành Onana vẫn đón nhận 16 cú sút, 7 lần trong số đó bóng đi trúng đích. Thậm chí những cơ hội mà Burnley tạo ra còn rõ ràng hơn đội chủ nhà khi lần lượt Wilson Odobert và Lyle Foster có thời cơ đối mặt trực tiếp với Onana. 

Kỷ nguyên Ten Hag từ tương lai tươi sáng với chức vô địch Carabao Cup 14 tháng trước dần đi vào ngõ tối. Ở buổi họp báo trước trận đấu với Burnley, Ten Hag cho rằng việc giành vé tham dự Champions League mùa sau của Man United còn khó khăn hơn giành chức vô địch Premier League. 

“Tôi nghĩ ngay cả khi có đủ lực lượng, chúng tôi vẫn chỉ có thể cán đích trong top 4”, Ten Hag nói. “Tôi chắc chắn vậy”. 

 - Bóng Đá

Man United đã đánh mất sự kiên nhẫn nơi người hâm mộ.

Tình hình chấn thương phức tạp là nguyên nhân khiến Ten Hag không thể vận hành Man United theo ý muốn nhưng cách thuyền trưởng sinh năm 1970 thích nghi nghịch cảnh thật khó chấp nhận. Cần nhớ trong 2 mùa gần nhất, chỉ có Paris Saint-Germain và Chelsea là những đội bóng tiêu nhiều tiền hơn Man United trên TTCN. 

Quỷ Đỏ cần những cầu thủ sở hữu nền tảng thể lực sung mãn hơn để đảm bảo yêu cầu chiến thuật trong bóng đá hiện đại. Đội bóng cũng cần các ngôi sao có bản lĩnh mạnh mẽ ở các trận cầu then chốt. Quan trọng hơn hết, Man United cần xây dựng 1 môi trường lành mạnh để các cầu thủ phát triển tài năng. 

“Tôi không nhớ phiên bản Man United mạnh mẽ nhất trong lịch sử”, Ten Hag nói. “Mùa giải 2004/05, đội bóng không hề chơi tốt. Việc xây dựng CLB mất nhiều thời gian nhưng nhiều người quên đi điều này, ngay cả các cầu thủ cũng mất kiên nhẫn”. 

Man United đã lạc lối trong cách vận hành đội bóng kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013. Hơn 1 thập kỷ đã trôi qua nhưng chỉ có 3 mùa bóng, Quỷ Đỏ kiếm được hơn 70 điểm tại Premier League.

Kỳ chuyển nhượng hè tới sẽ là cơ hội để những ông chủ mới định nghĩa lại đế chế ở Old Trafford: từ lối chơi, cá tính đội bóng cho đến chất lượng nhân sự. 

Thêm 1 mùa giải nữa trôi qua với những thất vọng, Sir Jim Ratcliffe đến, mang theo nhiều kỳ vọng nhưng còn lâu nữa, sắc đỏ của Man United mới lại phủ kín bầu trời xứ sở Sương mù…

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 20:37 30/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục