Văn Quyết lập hat-trick, Hà Nội T&T đại thắng tại AFC Cup

19:13 Thứ ba 25/02/2014

Chiều nay (25.2), đương kim vô địch V.League Hà Nội T&T đã tiếp Maziya Sports (Maldives) trên sân Hàng Đẫy, trong trận ra quân tại vòng bảng F, AFC Cup 2014. Chơi hoàn toàn trên chân, đội bóng Thủ đô đã có chiến thắng đậm đà 5-1...

Đội hình xuất phát của Hà Nôi T&T: Thủ môn Văn Công, hậu vệ Quốc Long – Văn Biển – Duy Khánh – Hồng Tiến; tiền vệ Thành Lương – Sỹ Cường – Văn Hiếu – Ngọc Duy – Văn Quyết; tiền đạo Hector.

Văn Quyết (trái) đã tỏa sáng trong chiến thắng của Hà Nội T&T trước Maziya Sports chiều 25.2. Ảnh Minh Hoàng

Ra quân với đội hình không phải là mạnh nhất do chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson bị “treo giò” do nhận thẻ đỏ trong trận đấu tại vòng sơ loại AFC Champions League gặp Muangthong United (Thái Lan), tiền đạo ngoại Gonzalo bị chấn thương, nhưng Hà Nội T&T vẫn dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận trước đối thủ đến từ Maldives.

Thể hình cao to hơn nhưng các cầu thủ Maziya lại tỏ ra khá vụng về và thiếu gắn kết. Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội khách.

Liên tiếp ở các phút thứ 4 và thứ 7, Văn Hiếu có cơ hội dứt điểm nguy hiểm nhưng hoặc bóng đi vọt xà ngang hoặc bị hàng thủ Maziya kịp lùi về cản phá. Nhưng một nhóm CĐV trung thành của Hà Nội T&T cũng không phải chờ lâu để có dịp ăn mừng. Phút 16, Văn Hiếu có cơ hội lọt xuống bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền “dọn cỗ” cho Văn Quyết đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội bóng Thủ đô.

Khoảng thời gian sau đó, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Hà Nội T&T khi Maziya tỏ ra quá thiếu nét trong những cơ hội phản công hiếm hoi. Phút 39, nếu Ngọc Duy không bị “giật mình”, đệm bóng quá nhẹ trong vòng cấm sau khi nhận đường chuyền vào hoàn hảo của Quốc Long bên cánh phải thì có lẽ tỷ số đã được nhân đôi cho Hà Nội T&T.

Trong một thế trận lép vế hoàn toàn, Maziya lại bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 42. Từ quả phạt ở giữa sân, bóng được đưa sang bên cánh trái để Mansaray (số 29-Maziya) chuyền vào trong cho Nashid Ahmed (số 11-Maziya) đệm bóng cận thành đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Trong tình huống này, hàng thủ Hà Nội T&T với cặp trung vệ Văn Biển – Duy Khánh đã có dấu hiệu thiếu tập trung và phải trả giá đắt.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Hà Nội T&T vẫn miệt mài tấn công. Trong khoảng 5 phút từ 65 đến 70, Hà Nội T&T liên tiếp có những cơ hội ngon ăn nhưng hoặc cú dứt điểm của Thành Lương từ ngoài vòng cấm đi chệch cột dọc trong gang tấc, hoặc những cú dứt điểm liên tiếp của Hector, Thành Lương đều không thắng được phản xạ nhanh nhạy của thủ môn Imran.

Tuy nhiên, những nỗ lực chống trả của Maziya đã bắt đầu sụp đổ từ phút 74 khi Văn Quyết ghi bàn thứ 2 của mình, nâng tỷ số lên 2-1. Hai phút sau, tỷ số đã là 3-1 nghiêng về đội bóng Thủ đô nhờ coonh của Ngọc Duy. Thừa thắng xông lên, phút 82, Văn Quyết hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình nâng tỷ số lên 4-1.

Phút 88, cầu thủ vào thay người Văn Thành ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục