US Open (ngày 13): Dễ dàng khuất phục Gasquet, Nadal tiến vào trận 'chung kết trong mơ' với Djokovic

06:48 Chủ nhật 08/09/2013

Tay vợt cựu số 1 thế giới Rafael Nadal tiếp tục khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của mình khi dễ dàng đánh bại Richard Gasquet để đặt chỗ cho trận chung kết US Open thứ 3 trong sự nghiệp.

Mặt sân cứng không phải là sở trường của 'ông vua sân đất nện' Rafael Nadal, nhưng không ít người phải ngả mũ thán phục khi anh nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp trên mặt sân cứng lên con số 21 với chiến thắng trước Richard Gasquet sau 3 set (6-4, 7-6, 6-2).

Nadal thắng dễ Gasquet. Ảnh: Internet.

Trước khi gặp nhau ở bán kết US Open, mọi thông số đều ủng hộ một chiến thắng cho Nadal. Anh thắng Gasquet cả 10 lần đối đầu trước đó, và trong khi Nadal đã quá quen mặt với việc vào sâu ở các giải Grand Slam, thì đây mới là trận bán kết Grand Slam đầu tiên của Richard Gasque. Với tài năng, bản lĩnh và kinh nghiệm hơn hẳn, Nadal thắng Gasque sau 3 set là một điều không có gì quá đáng ngạc nhiên.

Nỗ lực của Gasquet chỉ giúp anh gây khó dễ cho Nadal trong set thứ 2, nhưng cuối cùng tay vợt này cũng thất bại trong loạt tie-break với tỉ số 7-6. Ở 2 set còn lại, Nadal đều thắng chóng vánh với các tỉ số 6-4, 6-2 để giành vé vào chung kết.

Đối thủ của Nadal, như đã nói ở trên, sẽ là đương kim Á quân Novak Djokovic, người đã từng bại dưới tay Nadal ở trận chung kết US Open 2010. 1 năm sau đó, Djokovic phục thù thành công khi khuất phục Nadal ở trận chung kết năm 2012. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu cực kỳ hấp dẫn và nảy lửa giữa hai tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục