US Open 2017: Tiền nhiều chưa chắc đã hay

03:05 Thứ tư 20/09/2017

TinTheThao.com.vnDù lập kỷ lục về tiền thưởng lẫn số lượng khán giả nhưng kỳ US Open có lẽ là Grand Slam kém hấp dẫn nhất trong năm nay.

nadal-australian-open-2017-wednesday23

 Nadal vô địch US Open 2017 khá dễ dàng. Ảnh: Internet.

Theo thống kê, tổng số tiền thưởng của US Open 2017 lên tới 50,4 triệu USD, tăng 9% so với giải năm 2016. Cả 2 nhà vô địch đơn nam và đơn nữ, Rafael Nadal và Sloane Stephens đều nhận được số tiền thưởng 3,7 triệu USD cho mỗi người. Dù lập kỷ lục về tổng số tiền thưởng nhưng US Open 2017 chưa hẳn là một kỳ Grand Slam hay.

Được biết ba tay vợt từng vô địch là Novak Djokovic, Andy Murray và Stan Wawrinka đều vắng mặt do chấn thương. Trong khi đó hạt giống số 1 của giải là Andy Murray đã phải rút lui khỏi US Open do chấn thương hông, Wawrinka và Djokovic thậm chí đã tuyên bố nghỉ thi đấu đến hết năm vì chấn thương. Riêng 3 tay vợt này đã giành 4 trên 6 chức vô địch gần nhất ở New York.

Ngoài bộ 3 nói trên, những tay vợt mạnh khác như Kei Nishikori và Milos Raonic cũng vắng mặt ở US Open 2017. Thậm chí, ngay cả Roger Federer cũng không có được thể lực tốt nhất.  Phần mình, Nadal trên đường tiến vào trận chung kết không phải chạm trán với bất cứ tay vợt nào nằm trong top 20 thế giới. Kevin Anderson, đối thủ của anh ở trận cuối cùng thì toàn thua ở cả 4 lần gặp gỡ.

Nhìn lại cả giải, không có bất cứ trận đấu nào ở giải đơn nam được coi là “đáng đồng tiền bát gạo”. Ngay cả cuộc chạm trán giữa Juan Martin del Potro với Federer ở tứ kết, rồi del Potro với Nadal ở bán kết cũng đều kết thúc chóng vánh, thay vì được chờ đợi là một màn rượt đuổi kéo dài trong 5 set như kỳ vọng.

Liệu có nhà tổ chức nào hài lòng khi mà giải đấu chi nhiều tiền nhất cho giải thưởng lại chứng kiến một giải đấu nhàm chán như thế? Dĩ nhiên, US Open 2017 cũng có nhiều yếu tố để khiến khán giả Mỹ “phát điên” khi cả 4 tay vợt nữ lọt vào bán kết đều là công dân xứ cờ hoa. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1981 có 4 tay vợt nữ người Mỹ vào đến bán kết giải Grand Slam tổ chức trên sân nhà.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 03:05 20/09/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục