Làng quần vợt chào đón nữ hoàng mới

12:19 Thứ tư 13/09/2017 | 2

TinTheThao.com.vnGarbine Muguruza hậu US Open đã qua mặt Karolina Pliskova để giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng WTA.

garbinemuguruzavsrafaelnadal01_diuo

 Nadal và Muguruza đang thống trị bảng xếp hạng quần vợt thế giới. Ảnh: Internet.

Dù bị loại ngay từ vòng bốn của US Open năm nay nhưng tay vợt người Tây Ban Nha - Garbine Muguruza vẫn có được vị trí số một thế giới sau khi WTA cập nhật bảng xếp hạng hồi đầu tuần qua.

Dù không để lại nhiều ấn tượng ở US Open, nhưng Muguruza lại có phong độ khá ổn định kể từ Wimbledon trở đi, nơi cô đăng quang ngôi vô địch. Sau khi thắng Wimbledon, Muguruza còn đăng quang ở Cincinnati (thắng Simona Halep), lọt đến bán kết Stanford Classic (thua Madison Keys) và lọt đến bán kết Rogers Cup (thua Elina Svitolina). Với thành tích này, Muguruza xứng đáng soán ngôi vị của Pliskova để trở thành “Tân Nữ hoàng của WTA”, và cũng là “Nữ hoàng thứ 24” của làng quần vợt chuyên nghiệp nữ thế giới.

Trong khi đó Karolina Pliskova đã thi đấu không thành công ở hàng loạt giải đấu, gặp áp lực quá lớn ở đấu trường Grand Slam khi trở thành tay vợt số 1 thế giới. Pliskova có thành tích khá khiêm tốn khi cô chỉ lọt đến tứ kết Rogers Cup, bán kết Cincinnati và tứ kết US Open.

Hiện tại Muguruza và Rafael Nadal đang trở thành “những người Tây Ban Nha thống trị cả thế giới”. Muguruza là tay vợt thứ 24 có vinh dự đứng ngôi số 1 trên bảng xếp hạng WTA. Còn Nadal, anh đang giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng nam sau chiến thắng ở US Open 2017. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, cờ Tây Ban Nha bay phấp phới trên đỉnh cao của cả 2 làng quần vợt nam và nữ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:20 13/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục