Tuyệt vời Ostapenko

01:38 Thứ bảy 30/09/2017

Ostapenko đã thắng liền 6 game đấu cuối cùng để khép lại chiến thắng ngược dòng đầy kịch tính trước Muguruza.

gettyimages-803327100

 

Ostapenko đang là “Nữ hoàng của Roland Garros”, còn Muguruza đang là “Nữ hoàng của Wimbledon và cả WTA”. Hai cô gái này đã trải qua một trận quyết đấu cực kỳ hấp dẫn trên đất Trung Quốc.

Trong trận đấu này, Ostapenko đã thắng liền 6 game đấu cuối cùng để khép lại chiến thắng ngược dòng đầy kịch tính trước Muguruza. Dù để thua trước ở ván đầu tiên, nhưng chính sự bền bỉ và quyết tâm đã mang Ostapenko quay trở lại để giành chiến thắng chung cuộc. Với kết quả này, Ostapenko đã có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp và cô hiện chỉ còn cách danh hiệu thứ 3 trong mùa – cũng là danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp – đúng 2 trận thắng nữa mà thôi.

“Tôi đã chơi khá nhiều trận đấu trong suốt mấy ngày vừa qua, tính từ thời điểm ở Seoul. Nhưng tôi nghĩ, nếu chơi thêm nhiều trận đấu hơn nữa thì mọi chuyện chỉ có thể tốt hơn mà thôi, vì khi bạn thường xuyên bước ra sân, sự tự tin của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Tôi sẽ cố hồi phục càng nhanh càng tốt sau trận đấu ngày hôm nay để chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu ngày mai”. Ostapenko nói.

Trong cả 2 lần giáp mặt trước đây, Ostapenko đều thua Muguruza: cô thua tay vợt 23 tuổi người Tây Ban Nha 1-6 và 4-6 ở vòng 3 Rome Open hồi năm ngoái và ở vòng 2 Rome Open năm nay, cô cũng để thua với tỷ số sát sao là 6-2, 2-6 và 1-6. Sau 2 bài học đáng giá, Ostapenko đã biết giành chiến thắng khi tung ra đến 29 cú đánh thắng điểm trực tiếp trong suốt trận đấu.

“Đôi khi, mọi thứ thậm chí còn tốt hơn khi bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Thi thoảng thì bạn đến một giải đấu từ mấy ngày trước đó, bạn chuẩn bị thật tốt trên sân tập rồi bạn bước ra sân đấu và bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên. Khi bạn đến từ một giải đấu khác, đặc biệt trong trường hợp của tôi, mới vừa đăng quang ở đó, bạn cảm thấy tràn đầy tự tin và đó là chìa khóa làm nên tất cả”, Ostapenko tâm sự.

Muguruza đã cố gắng hết mình, nhưng đơn giản Ostapenko quá mạnh: “Tôi nghĩ, đối thủ của tôi đã thi đấu với đầy quyết tâm. Cô ấy có rất nhiều cú đánh hay, đặc biệt trong những thời điểm cần thiết nhất. Tôi nghĩ, cô ấy đã lựa chọn đúng và cứ thế tiến lên với nó. Còn tôi, tôi chỉ cố chơi lối chơi của mình. Trận đấu khá cân bằng với 3 ván căng thẳng. Nhưng cô ấy đã thi đấu với sự tự tin ngập tràn”.

Đối thủ của Ostapenko ở bán kết là tay vợt người Australia Ashleigh Barty.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:25 30/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục