Tuyệt vời Nick Kyrgios

20:34 Chủ nhật 25/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù kết quả các lượt trận còn lại tại vòng 4 có thế nào đi nữa thì Nick Kyrgios cũng sẽ trở thành tay vợt trẻ nhất có mặt tại tứ kết Australian Open 2015.

Kyrgios lọt vào trận tứ kết Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

"Kyrgios! Kyrgios..." hàng trăm tiếng hô vang tên của tay vợt 19 tuổi trên các khán đài sau khi anh hạ Andreas Seppi với tỉ số 3-2 để lần đầu tiên có mặt tại tứ kết Australian Open chiều 25/1.

Các khán giả Úc có lẽ đã phải trải qua một mùa giải thất vọng sớm nữa nếu không có sự vụt sáng của Nick Kyrgios. Lần lượt Lleyton Hewitt, Marinko Matosevic, Sam Groth rồi mới nhất là Bernard Tomic bị loại, khiến không khí "đau buồn" bao trùm Grand Slam diễn ra trên đất Melbourne. Cho tới khi Kyrgios ra trận...

Đối thủ của Kyrgios là Seppi, người đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng điều quan trọng nhất là Seppi đang có phong độ và sự hưng phấn cực cao sau khi loại Federer. Bước ra sân dưới ánh đèn cao áp ở trận đấu muộn nhất trên sân Hisense Arena, Kyrgios đã không phụ lòng khán giả nhà.

Thua 5-7, 4-6 sau hai ván đầu nhưng điều đó dường như đã gián tiếp góp phần "đánh thức" nhiệt huyết sức trẻ và khát khao chiến thắng trong Kyrgios. Tay vợt chỉ mới 19 tuổi, 8 tháng 28 ngày này xuất sắc ngược dòng thắng liên tiếp 3 ván sau với tỉ số 6-3, 7-6, 8-6. Qua đó hoàn tất cuộc ngược dòng sau gần 4 giờ đồng hồ (3 giờ 38 phút).

Năm ngoái Kyrgios từng hạ Nadal để tiến vào trận tứ kết Grand Slam đầu tiên sự nghiệp. Song kỳ thực thắng lợi lần này của Kyrgios có ý nghĩa hơn nhiều so với chiến tích anh từng làm được đúng 6 tháng trước. Quần vợt Úc không thiếu những ngôi sao trẻ thế hệ 9x, nhưng có lẽ hiếm tay vợt nào làm được điều mà Kyrgios đang làm: đó là gieo mầm niềm tin nơi người hâm mộ sau hơn một thập kỷ trắng tay tại các Grand Slam.

Video Kyrgios xuất sắc đánh bại Seppi:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục