Tuyển quần vợt Việt Nam háo hức chuẩn bị cho Davis Cup

17:51 Thứ ba 31/01/2017

Để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp Hong Kong tại vòng 1 Davis Cup, nhóm II khu vực châu Á - châu Đại Dương, tuyển quần vợt Việt Nam đã tích cực tập luyện từ sáng 30/1.

Để chuẩn bị cho Giải quần vợt đồng đội nam thế giới (Davis Cup) 2017, tuyển Việt Nam sớm được thành lập với 4 VĐV gồm: Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Nguyễn Đắc Tiến và Phạm Minh Tuấn. Ông Nguyễn Quốc Bảo đảm nhận vai trò đội trưởng. Đội sẽ thi đấu trên sân nhà tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM).

 Với quyết tâm thắng trận, các VĐV chỉ có vài ngày nghỉ Tết ngắn ngủi bên gia đình. Đến sáng 30/1 (tức mùng 3 Tết), Lý Hoàng Nam và đồng đội đã trở lại tập luyện. Họ sẽ có 3 ngày chuẩn bị trước khi bước vào các trận đấu chính thức.

 “Tuy nghỉ Tết ít nhưng các VĐV vẫn có sức ì nhất định, vì vậy buổi tập đầu tiên chúng tôi chỉ cho các em tập nhẹ và sẽ tăng dần cường độ trong những buổi tập tới. Hong Kong (Trung Quốc) là một đối thủ ngang tầm với Việt Nam nên tôi nghĩ khả năng giành chiến thắng của chúng ta là 50-50”, đội trưởng Nguyễn Quốc Bảo cho biết.

DoiTuyenDavisCupVNNhanLiXI

 VTF lì xì và treo thưởng cho tuyển Davis Cup Việt Nam. 

Cũng trong buổi tập này, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) đã lì xì mừng tuổi đội tuyển. Bên cạnh đó, VTF còn thưởng số tiền 5.000 USD để lên dây cót tinh thần cho toàn đội. VTF còn cho biết sẽ thưởng thêm cho đội nếu vượt qua đối thủ.

Theo lịch thi đấu mà Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) ấn định, cuộc đối đầu giữa Việt Nam – Hong Kong diễn ra từ ngày 3 đến 5/2 tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM). Ngày 2/2, lãnh đạo hai đội sẽ tiến hành bốc thăm. Các tay vợt sẽ thi đấu 4 trận đơn, 1 trận đôi để phân định thắng thua.

Năm ngoái, tuyển Davis Cup đã chơi khá tốt khi vượt qua Indonesia 3-2 ở vòng 1. Đến vòng 2, đội thua 0-5 trước Thái Lan. Nếu vượt qua Hong Kong, Hoàng Nam và đồng đội sẽ gặp Pakistan hoặc Iran.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Đăng | 17:24 31/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục