Tuyển nữ Việt Nam nhận 'lệnh' đặc biệt trước ra quân World Cup

17:25 Thứ hai 17/07/2023

Bên cạnh sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, tuyển nữ Việt Nam cần có một tâm lý vững vàng, tự tin khi chính thức bước vào sân chơi World Cup 2023.

Sau hai trận tổng duyệt với New Zealand (thua 0-2) và Tây Ban Nha (thua 0-9), tuyển nữ Việt Nam vẫn tranh thủ từng ngày để cải thiện tốt hơn cho ngày hội World Cup 2023.

Đến thời điểm này HLV Mai Đức Chung về cơ bản đã có bộ khung về nhân sự, cùng lối chơi tủ chuẩn bị cho các trận gặp ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, rõ ràng Huỳnh Như và các đồng đội chưa đạt đến độ nhuần nhuyễn, đặc biệt là ở hàng thủ.

Tuyển nữ Việt Nam nhận 'lệnh' đặc biệt trước ra quân World Cup - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm Tây Ban Nha

Sự kết nối giữa các vị trí ở tuyển nữ Việt Nam khiến ông Chung phải đau đầu. Rõ nhất là ở trận gặp Tây Ban Nha, các cầu thủ chơi co cụm, đánh mất sự liên lạc. Đây là điều cần phải sớm khắc phục bởi tuyển nữ Việt Nam vốn làm khá tốt trong các buổi tập nhưng lại gặp vấn đề khi thực chiến.

Đó là lý do mà ở buổi tập gần nhất, HLV Mai Đức Chung quyết định tăng khối lượng với các học trò. Ban huấn luyện sắp xếp các bài tập về kỹ thuật chuyền bóng, di chuyển... sau đó là các bài tập bổ trợ về sức mạnh, tốc độ và kỹ chiến thuật.

Tuyển nữ còn mấy ngày nữa để vá lỗi và ôn luyện kỹ các mảng miếng chiến thuật, trong đó lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn được sử dụng ở cả ba trận đấu tại bảng E sắp tới.

Dĩ nhiên, từ tập luyện tới thi đấu là hai câu chuyện khác nhau, nhưng chưa bao giờ thầy trò HLV Mai Đức Chung có được sự chuẩn bị tốt nhất như hiện tại. Mọi thứ đều trở nên hoàn hảo, từ chất lượng sân tập, di chuyển, ăn uống, nghỉ ngơi, tập hồi phục...

Tuyển nữ Việt Nam nhận 'lệnh' đặc biệt trước ra quân World Cup - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam thi đấu với sự tự hào dân tộc.

Nhưng như vậy là chưa đủ. HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh, tuyển nữ Việt Nam cần một tâm lý vững vàng, tinh thần chiến đấu máu lửa hơn nữa khi chính thức bước vào World Cup.

"Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta sẽ phải chứng minh để khán giả toàn cầu thấy rằng, đội nữ Việt Nam thua thiệt về trình độ, về thể lực, thể hình, nhưng tuyệt đối không tự ti, không run sợ", ông Chung nói với các học trò.

Trong buổi họp nội bộ gần nhất, chiến lược gia 72 tuổi tiếp tục nhắc lại câu 'thần chú' của mình với Huỳnh Như và các đồng đội. Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam nhấn mạnh tới sự đoàn kết và tự hào trong lần đầu tham dự World Cup. 

"Tất cả luôn phải bình tĩnh, tự tin, đoàn kết đối phó với bất cứ tình huống và hoàn cảnh nào. Đối thủ rất mạnh và có nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, vượt trội chúng ta về mọi mặt, nhưng chắc chắn không hơn về tinh thần chiến đấu", HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 16:05 17/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục