Tuyển nữ Việt Nam: Mơ 'xé lưới' Mỹ, Hà Lan ở World Cup 2023

10:00 Thứ bảy 01/07/2023

Tuyển nữ Việt Nam khó làm nên bất ngờ trước Mỹ, Hà Lan hay Bồ Đào Nha, nhưng 1 bàn thắng vào lưới các đội bóng này là mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Tuyển nữ Việt Nam có lẽ chẳng dám mơ có nổi 1 bàn thắng ở World Cup nếu như không chơi tốt như trận gặp Đức. Khiêm tốn và cẩn trọng là vậy nhưng HLV Mai Đức Chung không giấu được sự hài lòng với màn thể hiện của các học trò.

Cần nhắc lại, tuyển nữ Đức xếp thứ 2 thế giới, hơn tuyển nữ Việt Nam về mọi mặt và đá trên sân nhà. Thế nhưng, những ưu thế về thể hình, sức mạnh, kinh nghiệm của các cô gái Đức cũng không thể tạo nên một trận đấu dễ dàng.

Thậm chí nhiều tình huống thủ môn nổi tiếng Merle Frohms phải vất vả cứu thua cho đội bóng số 2 thế giới. Nhưng chính thủ môn này cũng bị xé lưới, sau pha phản công rất bài bản của tuyển nữ Việt Nam, với người dứt điểm cuối cùng là Thanh Nhã.

Tuyển nữ Việt Nam: Mơ 'xé lưới' Mỹ, Hà Lan ở World Cup 2023 - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam chơi rất tự tin trước tuyển nữ Đức.

Dù thua 1-2 trước Đức, nhưng tuyển nữ Việt Nam thu được nhiều kết quả, không chỉ là một bàn thắng để đời của "cơn lốc đường biên" Thanh Nhã. 

HLV Mai Đức Chung cho biết, trận đấu với tuyển Đức, thể lực cầu thủ tuyển nữ Việt Nam rất tốt và dồi dào, không ai bị chuột rút hay căng cơ. Hình ảnh tiêu biểu nhất chính là Thanh Nhã, dù thi đấu đến phút cuối cùng nhưng vẫn chạy rất nhanh, trung vệ đội bạn đuổi theo không kịp.

"Thể lực của tuyển nữ Việt Nam đã cải thiện rất nhiều. Sau khi về nước, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện những giáo án này để đảm bảo yếu tố thể lực cho World Cup khi chạm trán với những đối thủ mạnh như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha", HLV Mai Đức Chung nói.

Ông Chung không tâng các học trò lên mây. So với thời điểm cách đây 1 năm khi tuyển nữ Việt Nam thúc thủ 7 bàn trước tuyển nữ Pháp, các cầu thủ thể hiện sự tiến bộ đáng kinh ngạc về nền tảng thể lực, cách phân phối sức lực, tư duy chơi bóng, sự tự tin.

Dĩ nhiên, từ một trận giao hữu tới World Cup 2023 là câu chuyện khác nhau. Tuyển nữ Đức có thể bất ngờ bởi sự tiến bộ của đoàn quân HLV Mai Đức Chung, nhưng các đối thủ Mỹ, Hà Lan hay Bồ Đào Nha chắc chắn dành sự tôn trọng cao nhất với những nữ chiến binh sao vàng.

Tuyển nữ Việt Nam: Mơ 'xé lưới' Mỹ, Hà Lan ở World Cup 2023 - Bóng Đá

Thanh Nhã mơ ghi được bàn thắng ở World Cup.

HLV Mai Đức Chung và các học trò hiểu rõ những thử thách lớn đang chờ đợi ở phía trước. Tất nhiên, thử thách cũng chính là động lực để Thanh Nhã cùng các đồng đội tiếp tục hoàn thiện mình, có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2023.

Hai trận giao hữu tới đây với New Zealand và Tây Ban Nha được xem là những bài tổng duyệt, giúp tuyển nữ Việt Nam cảm nhận được sự khắc nghiệt của sân chơi World Cup. Quan trọng nhất, các học trò HLV Mai Đức Chung biết phải làm gì để có thể chơi tốt nhất trước các đối thủ.

"Xé lưới" ĐKVĐ Mỹ, Á quân Hà Lan hay Bồ Đào Nha giống như một giấc mơ của tuyển nữ Việt Nam, nhưng chưa bao giờ giấc mơ ấy có cảm giác gần với hiện thực như bây giờ.

Nếu tăng cường hơn nữa thể lực, tư duy chơi bóng, rèn miếng đánh tủ phòng ngự phản công, Huỳnh Như, Thanh Nhã, Tuyết Dung... có thể làm tốt hơn cả trận gặp tuyển nữ Đức?

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 08:10 01/07/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục