Tuyển nữ Việt Nam chưa nhận được thưởng 'nóng' World Cup

13:24 Thứ hai 07/08/2023 | 12

Gần 1 tuần sau khi kết thúc hành trình tại World Cup, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn chưa nhận được thưởng 'nóng' từ VFF và khoản hỗ trợ từ FIFA cho các cầu thủ.

"Chúng tôi chưa nhận được tiền thưởng từ VFF và tiền hỗ trợ từ FIFA. Hiện tại, các cầu thủ đang chờ, chưa biết khi nào tiền thưởng sẽ giải ngân", một tuyển thủ nữ Việt Nam cho biết.

Trước đó, VFF công bố tiền thưởng nóng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung là 1,8 tỷ đồng sau chiến dịch World Cup 2023, với 800 triệu đồng trận gặp Mỹ, 500 triệu đồng trận gặp Bồ Đào Nha và 500 triệu đồng trận gặp Hà Lan.

 - Bóng Đá

 Thanh Nhã và các đồng đội về nước hôm 3/8.

Ngoài số tiền thưởng của VFF, tuyển nữ Việt Nam cũng nhận được số tiền hỗ trợ từ FIFA. Theo đó, mỗi cầu thủ được 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng). Như vậy, tính tổng số tiền thưởng của FIFA và VFF, thầy trò HLV Mai Đức Chung được nhận 17,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, số tiền trên vẫn chưa được giải ngân. Nhiều khả năng phải sau khi World Cup nữ 2023 khép lại, FIFA mới tiến hành chuyển tiền cho các cầu thủ. Một lãnh đạo VFF cho biết, số tiền thưởng 30.000 USD cho từng cầu thủ sẽ được VFF chi trả đúng theo yêu cầu của FIFA sau khi nhận được và trừ thuế thu nhập. 

 - Bóng Đá

 Tuyển nữ Việt Nam nhận gần 18 tỷ đồng sau chiến dịch World Cup lịch sử.

Trong khi đó, VFF cũng đang hoàn tất các thủ tục để sớm trao thưởng nóng cho Huỳnh Như và các đồng đội. Các cầu thủ cho biết họ rất háo hức nhận thưởng nóng khi mà hành trình World Cup đã khép lại.

Theo quy định chia tiền thưởng, tuyển nữ Việt Nam sẽ có các mức A, B, C, D. Mức A dành cho HLV trưởng, đội trưởng... các mức tiếp theo là cầu thủ đá chính, cầu thủ dự bị, trợ lý HLV...

Theo kế hoạch, ngày 10/8, tuyển nữ Việt Nam tập trung trở lại nhằm chuẩn bị cho vòng loại 2 Olympic 2024 và Asiad 19.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 11:05 07/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục