Tuyển Hà Lan: Tìm sự sống trên đôi chân của Robben

20:56 Thứ sáu 10/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với việc để thua CH Czech 1-2 trong loạt trận ra quân ở bảng bảng A, tuyển Hà Lan phải cố gắng giành chiến thắng trước Kazakhstan ở loạt đấu thứ hai vào rạng sáng ngày 11/10. Nhưng với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng có lẽ niềm hi vọng lớn nhất của HLV Guus Hiddink là đặt trọn vẹn lên đôi vai của siêu tiền vệ Arjen Robben…

Tuyển Hà Lan đang gặp khó dưới thời Guus Hiddink

Trở về sau World Cup 2014, tuyển Hà Lan chia tay HLV Van Gaal và người được chọn thay thế là “phù thủy” Guus Hiddink. Tuy nhiên, “Cơn lốc màu da cam” đã thi đấu không được như ý muốn khi chưa có được chiến thắng nào dưới thời HLV Hiddink. Trên hết, tuyển Hà Lan đã thất bại trước CH Czech ngay trong loạt đấu đầu tiên ở vòng loại Euro 2016. Điều này khiến cho thầy trò HLV Hiddink gặp rất nhiều chỉ trích vì phong độ quá kém cỏi khi trước đó họ đã đá giao hữu thua tuyển Ý với cách biệt 0-2.


Bây giờ mọi thứ càng đáng lo hơn cho tuyển Hà Lan khi lối chơi dưới thời HLV Hiddink vẫn chưa được hình thành rõ nét. Trong khi đó, Hà Lan lại vất phải việc vắng rất nhiều trụ cột như Daryl Janmaat, Memphis Depay, Ron Vlaar, Rafael Van Der Vaart, Jordy Clasie. Điều này chắc chắn sẽ gây nên những khó khăn nhất định cho tuyển Hà Lan trong việc đặt mục tiêu tìm lại niềm tin trong trận đấu trước Kazakhstan. Có lẽ hơn bao giờ tuyển Hà Lan cần tìm lại cảm giác chiến thắng như thời HLV Van Gaal.

Tìm sự sống trên đôi chân Robben

Nhớ lại, World Cup 2014, Robben là ngôi sao xuất sắc nhất của tuyển Hà Lan. Tiền vệ đang chơi cho Bayern Munich đã có những màn trình diễn siêu đẳng giúp tuyển Hà Lan của HLV Van Gaal chơi thăng hoa tột cùng và chỉ chịu dừng bước ở bán kết trước tuyển Argentina sau những loạt đấu súng trên chấm phạt đền đầy cân não. Và hầu hết các ý kiến đã đánh giá, Robben xứng đáng giành danh hiệu Qủa bóng vàng World Cup 2014 thay vì đã trao cho ngôi sao Messi.

Thật sự, tuyển Hà Lan đang rất phụ thuộc vào đôi chân của Robben. Minh chứng là việc tiền vệ Bayern Munich nghỉ chấn thương thì tuyển Hà Lan cũng thi đấu sa sút theo. Vì vậy, sự trở lại sau chấn thương của Robben được xem là “liều thuốc tinh thần” vô giá cho đội quân của HLV Guus Hiddink trong thời khắc vô cùng khó khăn lần này.

Nên nhớ rằng, Robben dù mới trở lại sau chấn thương nhưng anh đã được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Bundelsiga trong tháng 9 vừa qua. Bởi dù ở tuổi 30, Robben vẫn chưa thấy được đẳng cấp qua những pha đi bóng tốc độ, kĩ thuật và dứt điểm điệu nghệ. Đây cũng chính là điều mà đội quân của HLV Hiddink rất cần để giải quyết nỗi lo trên hàng công. Vậy nên không có gì quá đáng khi cho rằng, Hà Lan sẽ tìm được sự sống trên đôi chân của Robben.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục