Tuyên dương đội tuyển nữ Việt Nam: Cột mốc thay đổi chuyện trọng nam khinh nữ?

16:57 Thứ sáu 31/05/2013

Việc Thứ trưởng Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải dành hơn 1,5 tiếng động viên thầy trò HLV Trần Vân Phát, chỉ đạo cấp dưới lên kế hoạch chi tiết phục vụ mục tiêu giành vé dự World Cup là tín hiệu mừng cho bóng đá nữ Việt Nam.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


1. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải và Chủ tịch HĐQT Eximbank kiêm PCT VFF Lê Hùng Dũng là hai ứng cử viên đang đấu tay đôi cho chiếc ghế Chủ tịch VFF. Theo nhận định chung, ông Hải có lợi thế hơn so với ông Dũng bởi ông là người của ngành thể thao, được ngành thể thao tiền hô hậu ủng.

Hi vọng một ngày các nữ tuyển thủ Việt Nam không còn phải tủi thân khi nhìn sang các đồng nghiệp nam.

2. Trong khi ông Lê Hùng Dũng liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, phát biểu không ít thì sáng qua ông Lê Khánh Hải mới lần đầu xuất hiện chính thức, công khai và hoành tráng trước các nhân vật bóng đá. Cách xuất hiện, động viên ĐT nữ Việt Nam và thăm U23 Việt Nam của ông Hải khá "lạ", tạo ra những hi vọng mới cho việc sẽ xóa nhòa chuyện trọng nam khinh nữ trong bóng đá Việt.

3. Không khó để nhận thấy trong buổi làm việc sáng qua, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm tới bóng đá nữ nhiều hơn bóng đá nam. Tổng thời gian ông Hải động viên, chụp ảnh chung và thăm nơi ăn ở của U23 Việt Nam chỉ khoảng 30 phút, trong khi ngay khi đặt chân tới trụ sở VFF, ông đã dành ngay hơn 1,5 tiếng để thăm hỏi động viên ĐT nữ Việt Nam.

Ông Hải cũng không động viên suông ĐT nữ Việt Nam. Ngoài việc trao tặng ngay 100 triệu đồng, ông còn yêu cầu Tổng cục TDTT và VFF "không chỉ nói mồm là quan tâm tới bóng đá nữ mà phải lập kế hoạch chi tiết về việc tập huấn của thầy trò HLV Trần Vân Phát, nhằm mục tiêu giành vé dự World Cup". Đại diện Bộ, ông cũng hứa sẽ nâng cao chế độ cho các cầu thủ nữ, giúp họ yên tâm "giành vé dự World Cup 2015, tạo ra cột mốc lịch sử cho nền thể thao nước nhà".

4. Sau khi thăm đội U23 Việt Nam, cấp dưới tháp tùng Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải ra xe đi về. Đang đi, ông Hải chợt dừng lại băn khoăn bảo: "Sao cầu thủ nữ mình thấp bé thế nhỉ, ra đá với các đối thủ nước ngoài thiệt thòi lắm. Chúng ta phải làm thế nào để sau này các nữ tuyển thủ của ta không thua kém về mặt thể hình". Có vẻ như trong đầu ông Hải trăn trở rất nhiều về bóng đá nữ Việt Nam.

5. Hôm qua các nữ tuyển thủ Việt Nam khá bối rối bởi lâu lắm rồi họ mới nhận được sự quan tâm đặc biệt như vậy từ một lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hẳn họ sẽ ước ông Hải sẽ là chủ tịch VFF bởi nếu thế, có thể bóng đá nữ sẽ không còn phải chịu thiệt thòi so với bóng đá nam. Bóng đá nữ xứng đáng được hưởng nhiều hơn sự quan tâm, thế mới là công bằng bởi thành tích họ hơn bóng đá nam rất nhiều.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục