Tuyển Đức vô địch: Tiếc cho Marco Reus

19:45 Thứ tư 16/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Đức cuối cùng đã giành chức vô địch World Cup 2014 một cách đầy thuyết phục và xứng đáng. Tiền vệ Marco Reus sau đó đã gửi tin nhắn chúc mừng đến các đồng đội, nhưng hẳn bản thân anh cũng có chút đượm buồn khi không được ra sân thi đấu tại giải.

Tưởng như cũng sẽ có được một vị trí chính thức trong đội hình tuyển Đức dự World Cup 2014, thế nhưng Marco Reus lại dính phải một chấn thương nghiêm trọng trong một trận giao hữu. Ngôi sao của CLB Dortmund đã phải rời sân sớm trong trận Đức - Armenia sau một va chạm với cầu thủ của đối phương. Ngay sau trận đấu, anh lập tức được đưa đến bệnh viện và được chẩn đoán bị chấn thương dây chằng. Sau đó, đội tuyển Đức cũng chính thức đưa ra thông báo ngôi sao của Dortmund sẽ không thể tham dự Vòng chung kết World Cup 2014.

Trong mùa giải năm nay, Reus vẫn đang là một trong những nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Klopp. Anh chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Dortmund, sau khi Mario Goetze và Robert Lewandowski đã ra đi. Sau 37 trận ra sân cho Dortmund mùa này, tiền vệ này đã có được tổng cộng 20 pha lập công, cùng 6 đường chuyền thành bàn cho đội bóng nước Đức. Những pha đi bóng tốc độ, thường xuyên hoán đổi vị trí với các cầu thủ khác khiến Reus trở thành một vũ khí chiến lược hứa hẹn của HLV Joachim Loew trước thềm World Cup 2014.

World Cup 2014 này quả thực là một kỉ niệm vui buồn lẫn lộn với Marco Reus. Anh đúng là một mảnh ghép chất lượng cho đội hình của HLV Joachim Loew, đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của ông. Nếu anh có thể dự World Cup, sức mạnh của tuyển Đức sẽ được gia tăng đáng kể, không ngán đối thủ nào và có thể đưa ra nhiều phương án tấn công hơn, cho dù sau đó họ cũng đã lên ngôi. Tiếc là Reus đã không thể cùng thi đấu với các đồng đội, và đành phải dành thời gian chữa trị chấn thương.

Chức vô địch World Cup quả là tuyệt vời, một niềm vui cho cả đất nước. Reus dĩ nhiên cũng biết điều đó và cùng chia sẻ niềm vui với đội tuyển. Các đồng đội cũng rất tâm lí khi giơ áo đấu của anh để ăn mừng khi nhận cúp vô địch. Họ vẫn trân trọng, nhớ đến Reus và xem đó như một cách khích lệ tinh thần cho anh. Nếu Reus tiếc một, thì ắt là người hâm mộ còn tiếc mười, khi không có cơ hội chứng kiến những bước chạy của anh trên những sân cỏ tại Brazil hè này.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục