Tuấn Anh xúc động chia sẻ tình cảm trước khi sang Nhật Bản

14:20 Thứ hai 25/01/2016

(TinTheThao.com.vn) – Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đang tập luyện cùng câu lạc bộ Yokohama FC đã dành cho BongDa.com.vn những chia sẻ chân thật nhất của cá nhân mình trước khi cùng đồng đội trở về Nhật Bản.

Tuấn Anh trả lời phỏng vấn BongDa.com.vn. Ảnh: Minh Trần.

Tuấn Anh đã có buổi tập thứ tư cùng các đồng đội mới tại Pleiku để chuẩn bị cho Giải giao hữu quốc tế HAGL 2016. Giờ đây, cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL-Arsenal JMG đã là người của Yokohama nên bất cứ sự tiếp xúc nào với báo chí đều phải thông qua đại diện CLB Nhật Bản.

Kết thúc buổi tập sáng ngày 25/1/2016, nhân cơ hội được BHL cho phép trả lời phỏng vấn, Tuấn Anh đã dành cho BongDa.com.vn những cảm xúc và tình cảm của mình trước khi trải qua cuộc hành trình mới trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

* Phóng viên: Cảm xúc của Tuấn Anh như thế nào sau khi có những buổi tập chính thức đầu tiên cùng Yokohama FC?

- Tuấn Anh: Được tập luyện và thi đấu cùng Yokohama FC, tôi cảm thấy khá hào hứng. Đội bóng tập luyện với cường độ rất cao nên tôi phải nỗ lực hơn để bắt kịp nhịp độ và nâng cao kỹ năng của mình.

* Tuấn Anh có thể tự nhận xét về quá trình hòa nhập của mình với đội bóng trong thời gian qua?

- Sự hòa nhập của tôi với đội bóng là tương đối tốt nhưng phải cố gắng hơn để cải thiện khả năng giao tiếp. Trong các buổi tập vẫn có phiên dịch tiếng Anh, đa số thời gian tôi sử dụng ngôn ngữ này nhưng khi rảnh rỗi tôi có học thêm vài từ tiếng Nhật để có thể nói chuyện với đồng đội.

Tuấn Anh trò chuyện với đồng đội và thể hiện sự hòa nhập khá tốt với đội bóng mới. Ảnh: Quang Thịnh.

* Tuấn Anh đánh giá như thế nào về lối chơi và môi trường ở đội bóng mới Yokohama FC?

- Đội bóng có lối chơi khá nhanh nên mình cũng phải tập xử lý bóng nhanh hơn nữa và quan sát kỹ trước khi nhận bóng. Một điểm nữa là nền tảng thể lực của họ rất tốt nên tôi cũng phải cải thiện điều này. Tôi khá tự tin rằng mình sẽ hòa nhập được với đội vì về cơ bản Yokohama dựa nhiều vào nền tảng kỹ thuật.

* CLB Yokohama FC đã làm những gì để giúp đỡ Tuấn Anh trong quá trình hòa nhập?

- Những đồng đội của tôi rất hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ mỗi khi tôi gặp khó khăn. Các thầy trong ban huấn luyện cũng quan tâm và giúp tôi giải quyết vấn đề mà tôi chưa hiểu rõ. Tôi sẽ phải sống tự lập khi sang Nhật thi đấu và CLB đã lo đầy đủ điều kiện ở bên đó.

* Tuấn Anh có thể cho biết tình hình hồi phục chấn thương của mình như thế nào?

- Tình hình thể lực của tôi cũng tương đối ổn, còn chấn thương thì gần hoàn toàn bình phục. Tôi mong là mình sẽ trở lại 100% phong độ vì các bác sỹ hàng ngày đều theo dõi diễn biến.

Tuấn Anh (áo đỏ) thi đấu đối kháng với đồng đội ở Yokohama FC. Ảnh: Minh Trần.

* Trước khi lên đường cùng đội sang Nhật, Tuấn Anh có muốn ba mẹ lên tiễn không?

- Do lịch tập luyện và thi đấu của đội khá dày đặc nên sẽ rất phiền nếu ba mẹ tôi phải vào đây để tiễn tôi sang Nhật Bản vì nhà tôi khá xa Hà Nội.

* Nếu cùng đội bóng đi Nhật Bản, cảm giác của Tuấn Anh thế nào khi không được ăn tết cùng gia đình?

- Chắc chắn là việc không ăn tết ở Việt Nam sẽ khiến tôi rất nhớ nhà. Tôi sẽ rất nhớ ba, mẹ, chị gái và bạn bè. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời chúc đến gia đình, bạn bè và người hâm mộ một năm mới hạnh phúc, gặt hái nhiều thành công và luôn thành đạt trong cuộc sống.

* Cám ơn Tuấn Anh về những chia sẻ chân thành.

Quang Thịnh | 14:02 25/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục