Trước thềm Wimbledon: Có ai còn nhớ "gã trai" Marcus Willis?

05:00 Thứ sáu 16/06/2017

TinTheThao.com.vnWimbledon chính là giải đấu cuộc đời, giải đấu làm thay đổi mọi thứ với chàng trai trẻ Marcus Willis.

willis-578871

 Willis hy vọng tiếp tục gây tiếng vang ở Wimbledon 2017. Ảnh: Internet.

Marcus Willis, tay vợt vô danh người Anh đã gây ấn tượng mạnh mẽ ở Wimbledon năm ngoái. Giới mộ điệu có lẽ vẫn chưa quên, từ một tay vợt kém tiếng hạng 772 thế giới, đã nhiều lần định chuyển hướng không tiếp tục theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp mà trở thành thầy dạy quần vợt ở một khu nghỉ dưỡng trên đất Mỹ, Willis thắng liền 9 trận đấu để giành vé tham dự vòng chính đơn nam ở Wimbledon.

Sau đó, anh tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét bằng chiến thắng tuyệt vời trước Ricardas Berankis (Litva, xếp trên anh hơn 700 bậc trên bảng điểm xếp hạng thế giới) để giành tấm vé đối mặt với Roger Federer - một thần tượng của anh trong trận đấu vòng 2.

Dù để thua Federer sau 3 ván đấu, Willis sau đó vẫn được tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ tán dương hết lời. Theo Federer, sau khi chứng kiến Willis đánh bại Berankis, anh đã phải chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu này như thể anh đối mặt với một tay vợt cùng đẳng cấp. Federer nói: "Willis đã mang đến một nguồn năng lượng khó tin trên sân đấu, không chỉ cho bản thân anh ấy, mà còn cho các khán giả. Thật tươi tắn. Quả rất đáng hài lòng khi được thi đấu với anh ấy ở Wimbledon".

Với Willis, chuyến hành trình đầy mộng mơ đó, vẫn còn vương vấn đâu đây. Willis nói: "Khi đối mặt với Federer, tôi có cảm giác giống như là tôi chỉ hiện diện trên sân đấu trong khoảng 5 phút đồng hồ vậy. Thời gian bay rất nhanh khi bạn có niềm vui, hoặc khi bạn bị đánh bại. Thật là điên khùng khi nghĩ thêm về điều đó. Giờ đây, tôi không tự tin nhưng hy vọng. Tôi sẽ thật sự cảm kích nếu được tặng suất wild-card tham dự kỳ giải Wimbledon năm nay. Năm ngoái đã là một câu chuyện rất lớn. Giới truyền thông đã đặt sự chú ý lớn lao vào bản thân tôi. Vì thế, họ có thể tặng tôi một suất wild-card. Thành thật mà nói, tôi nghĩ tôi có thể thắng được một số trận đấu ở đó. Nó sẽ mang lại một số kỷ niệm tuyệt vời và rất ngọt ngào. Còn nếu không, tôi sẽ lại tìm cách của mình và vượt qua vòng đấu loại thêm một lần nữa".

Willis nhớ lại: "Tôi không kỳ vọng bất kỳ điều gì khi đánh đường bóng đầu tiên trên mặt sân cỏ hồi năm ngoái. Tôi chỉ hy vọng có thể vượt qua vòng đấu sơ loại (Willis đã thắng 3 trận ở vòng sơ loại, trước khi thắng thêm 6 trận ở vòng đấu loại, cộng thêm trận thắng ở vòng 1, anh có tổng cộng 10 trận thắng ở Wimbledon 2016), nhưng nhánh thắm của tôi là rất khó khăn...

... Dù sao, tôi vẫn tiến lên. Mỗi trận đấu giống như một phần thưởng thêm cho chuyến hành trình của tôi. Thật tuyệt vời. Và tôi cũng không nghĩ tôi sẽ giành được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng ở vòng đấu loại. Tôi đã ngạc nhiên, sau đó là cảm thấy hài lòng khi trải qua từng trận thắng. Cho đến khi tôi vượt qua vòng đấu loại và bước ra sân đấu ở vòng đấu chính đầu tiên, được bao quanh bởi 200 con người với những dụng cụ hành nghề, tôi chợt nhận ra rằng: "Ồ, rốt cuộc tôi đã làm được điều gì đó".

Willis năm nay 26 tuổi, anh cao 1m91 và đứng thứ 386 thế giới. Marcus vẫn chưa giành được bất kỳ danh hiệu ATP nào trong sự nghiệp.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:00 16/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục