Trọng tài đã “tha” cho Tây Ban Nha 2 quả penalty rõ ràng

07:44 Thứ ba 19/06/2012

TBN phải cảm ơn thần may mắn khi họ đã không bị phạt hai quả penalty mười mươi trong trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Croatia. Chính cựu trọng tài người TBN Andujar Oliver đã nhận định như vậy trên tờ Marca sau trận đấu.

Theo Andujar Oliver, trọng tài Wolfgang Stark đã sai khi không cho Croatia được hưởng hai quả phạt đền sau các tình huống phạm lỗi của Sergio Ramos và Sergio Busquets trong vòng cấm. Tình huống phạm lỗi đầu tiên của TBN xảy ra ở phút 27 khi Ramos vào bóng rất nguy hiểm với Mario Mandzukic trong vòng cấm, khiến tiền đạo của Croatia phải tập tễnh rời sân. Tuy vậy, trọng tài Stark đã bỏ qua lỗi này. Thậm chí ông còn phạt thẻ vàng với Vedran Corluka vì trung vệ này đã phàn nàn về tình huống đó.

Pha phạm lỗi của Ramos với Mandzukic- Ảnh AP

Pha phạm lỗi thứ hai của TBN xảy ra ở phút 85 khi Busquets rõ ràng đã vật ngã Corluka trong vòng cấm từ một tình huống đá phạt góc của Croatia nhưng trọng tài Stark vẫn bỏ qua. Và chỉ 3 phút sau pha bóng này, TBN đã ghi bàn duy nhất của trận đấu do công của Jesus Navas.

Còn đây là tình huống Busquets kéo ngã Corluka - Ảnh AS

Nếu một trong hai pha phạm lỗi nói trên của TBN bị thổi phạt, Croatia có thể đã vươn lên dẫn trước và chưa chắc đã bị loại một cách tức tưởi như vậy. Kết thúc bảng C, TBN(đầu bảng) và Italia là hai đội giành vé vào tứ kết.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục