Trào lưu "ngựa vằn" chiếm lĩnh Roland Garros

23:57 Thứ ba 31/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trang phục với họa tiết ngựa vằn của Adidas được nhiều tay vợt lựa chọn để khoác lên mình ở Grand Slam tại Paris.

Grand Slam là cơ hội để những nhà sản xuất quần áo giới thiệu và quảng bá sản phẩm mới nhất của mình đến người hâm mộ. Và nếu có giải thưởng cho trang phục ấn tượng nhất Roland Garros 2016, danh hiệu đó khó thoát khỏi tay của Adidas với trang phục “ngựa vằn”.

Đây là thiết kế thuộc dòng sản phẩm Y-3, dự án hợp tác giữa Adidas và nhà thiết kế người Nhật Bản, Yohji Yamamoto (“Y” là chữ cái đầu tiên của tên ông, “3” biểu tượng cho 3 sọc, logo của Adidas).

Khá thú vị khi ý tưởng sử dụng những sọc kẻ trắng đen xen kẽ giống lớp da ngựa vằn của Yamamoto được lấy cảm hứng từ… những chiếc tàu ngụy trang của Hải quân Anh trong Thế chiến 1. Năm 1919, họa sĩ Norman Wilkinson đã đề xuất phương pháp ngụy trang mới gọi là “đối diện cực đoan”, nghĩa là sơn thân tàu với các màu tương phản mạnh để làm địch thủ mất phương hướng. Ý tưởng này dựa trên lý thuyết độ tương phản mạnh sẽ khiến thị giác bị sai lệch trong việc xác định đúng vận tốc và hướng đi của con tàu. 

Nổi tiếng với nghệ thuật sắp xếp cùng tài năng sáng tạo đã được cả ngành thời trang thừa nhận, Yamamoto đã vận dụng nghệ thuật ngụy trang quân sự để tạo nên những vằn trắng đen cho nhãn hiệu Y-3 mới nhất. Điểm đặc biệt này gợi lên cảm giác chuyển động ngay cả khi các tay vợt đang không di chuyển trên sân.

Cùng TinThểThao.com.vn nhìn lại những bộ trang phục gây sốt ở RG 2016:

Nam Anh | 23:57 31/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục