TP.HCM vô địch bóng đá nữ quốc gia sau 5 năm

21:40 Thứ sáu 26/06/2015

Chiều 26-6, tại sân Hà Nam, tuyển nữ TP.HCM đã đoạt chức vô địch Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Thái Sơn Bắc 2015 sau khi hòa kịch tính đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hà Nội I 2-2 ở vòng đấu cuối cùng.

HLV Kim Chi đưa TP.HCM vô địch sau năm năm. Ảnh: Nam Khánh.

Đây là lần đầu tiên sau 5 năm bóng đá nữ TP.HCM mới lại lên ngôi ở Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia. Ngược lại, Hà Nội I sau hai mùa giải liên tiếp thống trị bóng đá nữ VN đã phải chấp nhận nhường ngôi cho TP.HCM.

Trở lại với trận đấu này, dù chỉ cần một trận hòa là TP.HCM đoạt ngôi vô địch do hơn đối thủ Hà Nội I điểm, nhưng các học trò của HLV Kim Chi không hề có ý định thủ hòa khi tràn lên chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, khi những pha tấn công của tuyển nữ TP.HCM vẫn chưa mang đến bàn thắng thì họ phải nhận bàn thua. Phút 38, từ pha tạt bóng bên cánh phải của Hà Nội I, thủ môn Kiều Trinh bắt không dính bóng tạo cơ hội cho Minh Nguyệt lao vào đá bồi mở tỉ số trận đấu.

Các cầu thủ TP.HCM ăn mừng chức vô địch. Ảnh: Nam Khánh.

Thi đấu khá bế tắc ở những phút tiếp theo, những tưởng TP.HCM sẽ chấp nhận kết quả thất bại nhưng bất ngờ đã xảy ra khi chỉ trong vòng 6 phút (từ 75 đến 81), TP.HCM ghi liền 2 bàn nhờ công Lê Hoài Lương và Võ Thị Thùy Trinh. Đây cũng là hai cầu thủ được HLV Kim Chi tung vào sân ở hiệp 2.

Đến phút 90+1, Nguyễn Thị Xuyến ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Hà Nội I. Tuy nhiên bàn thắng muộn màng của Nguyễn Thị Xuyến không đủ giúp Hà Nội I bảo vệ thành công chức vô địch.

Như vậy sau 12 vòng, TP.HCM đạt 30 điểm, hơn Hà Nội I đúng một điểm.

H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục