Top 5 ngôi sao Tây Ban Nha sáng giá nhất châu Âu hiện nay

13:11 Chủ nhật 01/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2014, Tây Ban Nha đã trải qua một kỳ World Cup thất bại trên đất Brazil. Họ mang đến xứ Samba hàng loạt hảo thủ, những cái tên được xem là sáng giá nhất thế giới ở mọi vị trí trong đội hình nhưng kết quả là La Roja không thể vượt qua được vòng bảng. Một kỳ World Cup cay đắng của xứ sở bò tót và cũng chính thức chấm dứt sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha trên đấu trường quốc tế.

Khoảng 10 năm trở lại đây thì Tây Ban Nha đang thay thế Brazil để trở thành đất nước có chất lượng cầu thủ cao nhất thế giới. Thời điểm hiện tại La Roja có thể sắp xếp được đủ hai đội hình có chất lượng tương đương nhau để thi đấu ở đấu trường quốc tế và việc loại ai, chọn ai với Del Bosque cũng là một vấn đề rất đau đầu.

Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ xứ bò tót được xem là sáng giá nhất trên thị trường đang thi đấu đỉnh cao tại châu Âu hiện nay:

1/ Cesc Fabregas (Chelsea – giá thị trường 44 triệu Bảng)

Fabregas là cái tên đã quá quen thuộc với những người hâm mộ Premier League và cả La Liga. Anh từng là đội trưởng của Arsenal, đã khoác áo Barcelona 3 mùa giải và bây giờ ở tuổi 27 Cesc đang có mùa giải đầu tiên thăng hoa cùng Chelsea của Mourinho.

Barca đã chi ra gần 30 triệu Bảng ở mùa hè năm 2011 để đón anh về lại Nou Camp thì đúng 3 năm sau, họ cũng bán anh cho Chelsea với cái giá tương đương như vậy. Hiện Cesc đang là vua kiến tạo ở Premier League với 15 đường chuyền cho đồng đội lập công. Chừng đó thôi cũng đã đủ để nói lên tài năng thiên bẩm của Fabregas.

Ở Arsenal ngày trước, lối chơi của Arsene Wenger xây dựng cho Arsenal xoay quanh chàng trai trẻ mang trên mình chiếc số 4. Mùa giải năm nay khi trở lại xứ sương mùa, F4 lại trở thành học trò và là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Jose Mourinho.

Fabregas như buồng phổi của The Blues và anh đã làm người hâm mộ đội bóng áo Xanh thành London quên đi hình ảnh của Frank Lampard ngày nào. Lối chơi của Chelsea cũng trở nên mềm mại và uyển chuyển hơn rất nhiều kể từ khi F4 gia nhập Stamford Bridge.

2/ Koke (Atletico Madrid – giá thị trường 44 triệu Bảng)

Koke là nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ Atletico Madrid từ 3 năm nay. Anh đã cùng Atletico giành được 1 La Liga, 1 Cup nhà vua, 1 Cup C3 và á quân Champions League mùa trước. Koke năm nay mới 23 tuổi nhưng đã là tiền vệ không thể thiếu ở Vicente Calderon và cả La Roja. Anh được Simeone khai phá và ông thầy người Argentina đã biến Koke từ một chàng trai vô danh trở thành một ngôi sao hàng hiệu ở La Liga cũng như trên bình diện châu lục.

Del Bosque cũng đã chọn anh để thay thế cho vai trò của Xavi tại đội tuyển quốc gia. Với nhãn quan chiến thuật cực kỳ nhạy bén, một sức trẻ dồi dào và quan trọng nhất là khả năng bao quát, thi đấu tốt ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ. Hiện nay Koke đang là một trong những cái tên được thèm khát nhất trên thị trường chuyển nhượng và ngày anh rời Vicente Calderon có lẽ không còn xa.

Trong trận Derby thủ đô Madrid ở vòng 22 La Liga, Koke đã không may mắn khi gặp chấn thương phải rời sân ở ngay những phút đầu của trận đấu và đến nay vẫn chưa thể trở lại. Hiện nay anh đã chơi 26 trận ở La Liga và Champions League. Koke có 12 đường chuyền cho đồng đội lập công cùng 3 bàn thắng.

3/ Sergio Ramos (Real Madrid – giá thị trường 39,6 triệu Bảng)

Ramos năm nay 28 tuổi và được xem là một trung vệ hoàn hảo nhất từ trước đến nay của bóng đá Tây Ban Nha. Anh được Real chi ra một số tiền khổng lồ là 23,76 triệu Bảng để đưa về Bernabeu từ Sevilla khi mới là một chàng trai 19 tuổi vào mùa hè năm 2005.

Khi mới đến Real, Ramos được biết đến như một hậu vệ phải có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt nhưng càng về sau, những kỹ năng chơi bóng của chàng hậu vệ điển trai này càng hoàn thiện. Anh được sử dụng nhiều hơn ở vị trí trung vệ và đang khẳng định mình là trung vệ số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại.

Về khả năng và những đóng góp của Ramos cho Real cũng như đội tuyển Tây Ban Nha trong thời đại của mình thì có lẽ chúng ta không cần phải nói nhiều. Anh đã trở nên vĩ đại trong màu áo Real cũng như La Roja dù mới 28 tuổi.

Mùa hè này, nhiều khả năng Iker Casillas sẽ bật bãi khỏi Bernabeu và chính Ramos chứ không phải ai khác sẽ trở thành biểu tượng số 1 của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Khi nào Real gặp khó khăn thì Ramos lại xuất hiện để sắm vai người hùng. Tiếng nói và tầm ảnh hưởng của anh tại Real và La Roja hiện nay có thể nói là không thua kém bất kỳ ai. Sang năm tới Ramos nhiều khả năng sẽ được tín nhiệm trao băng thủ quân Real và cả đội tuyển Tây Ban Nha.

4/ Isco (Real Madrid – giá thị trường 39,6 triệu Bảng)

Isco chính là một trong những đại diện tiêu biểu cho thế hệ mới của bóng đá Tây Ban Nha sau khi thế hệ những Xavi, Iniesta, Xabi Alonso… dần lui vào hậu trường. Isco nổi lên ở Malaga và được Real mua về vào mùa hè năm 2013. Năm nay tiền vệ trẻ này mới 22 tuổi nhưng đã có chỗ đứng khá vững chắc trong đội hình toàn sao của Real Madrid.

Tưởng chừng như tiền vệ nhỏ con này sẽ bị đào thải nhanh chóng ở Bernabeu với sự xuất hiện của những Gareth Bale, James Rodriguez, Kroos bên cạnh những cái tên cũ như Modric, Khedira, Ronaldo… nhưng qua thời gian, càng ngày Isco càng chiếm được cảm tình của người hâm mộ màu áo trắng của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha và chiếm trọn niềm tin của Carlo Ancelotti.

Mùa này, Isco đang thi đấu thăng hoa với một phong độ cực cao. Anh ghi 3 bàn cùng 8 đường kiến tạo trong 22 lần ra sân cho Real Madrid ở La Liga và đang cùng đội bóng thủ đô dẫn đầu La Liga.

5/ David Silva (Manchester City – giá thị trường 33,44 triệu Bảng)

Cũng như Fabregas ở Chelsea thì vai trò của David Silva ở Manchester City cũng quan trọng không kém người đồng hương. Silva đã chơi cho City 5 mùa bóng và là một trong hai thần tượng lớn ở nửa xanh thành Manchester bên cạnh Sergio Aguero.

Silva được yêu mến không chỉ bởi khuôn mặt hiền hòa, dễ mến mà còn bởi tài năng đặc biệt trên sân cỏ. Những pha đi bóng lắt léo, những đường chọc khe như đặt cho đồng đội cùng những cú sút tinh tế đã làm nên thương hiệu của Silva.

Dù Man City dưới thời Roberto Mancini hay Manuel Pellegrini thì nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cho đội bóng luôn đặt lên vai chàng David nhỏ bé này. Khi không có Silva, sự sáng tạo cũng như đột biến trong lối chơi của Man City đã giảm đi rất nhiều nếu không muốn nói là tẻ nhạt và bế tắc.

David Silva năm nay 29 tuổi và là một trong những thành viên quan trọng của thế hệ vàng Tây Ban Nha thống trị thế giới 4 năm liên tục từ 2008 đến 2012. Mùa bóng năm nay Silva đã ghi được 9 bàn thắng cùng 5 lần kiến tạo cho đồng đội lập công trong 20 lần ra sân ở Premier League.

Trên đây là 5 ngôi sao được xem là sáng giá nhất của bóng đá Tây Ban Nha thời điểm hiện tại. Bên cạnh 5 cái tên nêu trên thì đất nước này còn có rất nhiều tên tuổi đang thi đấu ở các CLB hàng đầu châu Âu như: Andres Iniesta, Sergio Busquets (Barcelona – giá thị trường 30,8 triệu Bảng), Juan Mata (Manchester United – giá thị trường 29,92 triệu Bảng), Gerard Pique (26 triệu Bảng), Santi Cazorla (Arsenal – giá thị trường 22,88 triệu Bảng), David De Gea (Manchester United – giá thị trường 22 triệu Bảng)…

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục