Top 5 ngôi sao Hà Lan sáng giá nhất châu Âu hiện nay

19:50 Thứ bảy 14/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hà Lan vẫn là một trong những nền bóng đá sản sinh ra rất nhiều cầu thủ tài năng cho bóng đá thế giới. Từ những Johan Cruyff, Ronald Koeman, van Basten, Ruud Gullit, Rijkard cho đến những Seedorf, Davids, Bergkamp, van Nistelrooy hay thế hệ của Robben, van Persie sau này, Hà Lan lúc nào cũng có những ngôi sao được xem là hàng đầu thế giới.

Hiện nay thì Robben, Persie hay Sneijder đều đã bước qua tuổi 30 nhưng họ vẫn là trụ cột không thể thay thế ở đội tuyển Hà Lan. Xứ sở hoa tulip vẫn chưa tìm ra một lứa cầu thủ kế cận xứng đáng để làm nòng cốt cho đội tuyển quốc gia khi những ngôi sao kia không còn ở đỉnh cao phong độ và đó là một dấu hỏi lớn cho những người làm bóng đá Hà Lan.

1/ Arjen Robben (Bayern Munich – giá thị trường 29,04 triệu Bảng)

Robben được biết đến và bắt đầu nổi tiếng từ hơn 10 năm về trước khi còn chơi bóng cho PSV Eindhoven ở Hà Lan. Mùa hè năm 2004, Chelsea đã chi ra 15,84 triệu Bảng để đưa anh về Stamford Bridge bắt đầu cho một đế chế mới hình thành trong làng bóng đá thế giới: Đế chế Chelsea.

Robben năm nay đã 31 tuổi, anh cũng đã từng là ngôi sao của Real Madrid sau khi rời Chelsea và hiện tại đang là một nhân tố chủ chốt của Bayern Munich cũng như đội tuyển quốc gia Hà Lan.

Robben được mặc định là một ngôi sao pha lê bởi anh rất hay dính chấn thương khoảng cách đây hơn 6 năm về trước nhưng kể từ khi chuyển sang Bundesliga thi đấu cho Hùm Xám xứ Bavaria thì anh lại trở nên khỏe mạnh và sung mãn một cách kỳ lạ. Những chấn thương không còn là ám ảnh với Robben và anh cùng Frank Ribery chính là 2 nhân tố chủ lực làm nên cú ăn ba  vĩ đại cùng Bayern 2 năm trước.

Mùa bóng năm nay, Robben mới ra sân 16 trận ở Bundesliga nhưng đã ghi đến 12 bàn thắng cùng 3 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

2/ Robin van Persie (Manchester United – giá thị trường 22 triệu Bảng)

Robin van Persie cũng như Robben, năm nay đã 31 tuổi và có lẽ sẽ không còn trụ lâu ở bóng đá đỉnh cao nữa. Anh hiện vẫn đang là đội trưởng đội tuyển Hà Lan dưới thời Guus Hidink. 3 mùa bóng trước anh là vua phá lưới Premier League với 30 bàn thắng, cũng là đội trưởng của Arsenal nhưng nhận thấy không thể tìm kiếm vinh quang ở Arsenal nên khi kết thúc mùa giải 2011/2012, Persie lại đầu quân cho Manchester United.

Ở M.U, Persie lại có một mùa giải tỏa sáng rực rỡ nữa khi là chân sút chủ lực đem về chức vô địch lần thứ 20 cho quỷ đỏ thành Manchester với 26 bàn thắng ghi được. Sự ra đi của Alex Ferguson cùng với tuổi tác ngày càng cao đã làm Persie sa sút thảm hại.

Một mùa bóng thất bại cùng David Moyes, bây giờ là van Gaal thay thế, anh được ưu ái thi đấu thường xuyên nhưng cũng liên tục gây thất vọng. Persie đã ghi được 10 bàn cùng 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công trong 23 lần ra sân ở giải VĐQG năm nay nhưng các cổ động viên của M.U lại muốn sớm tống khứ anh và cả ông thầy van Gaal khỏi Old Trafford bởi một lối chơi nhạt nhẽo và đi thụt lùi so với sự phát triển của thời đại khi hàng loạt ý tưởng quái gở được ông áp dụng cho Manchester United năm nay.

3/ Kevin Strootman (AS Roma – giá thị trường 19,8 triệu Bảng)

Strootman là một trong những tiền vệ được đánh giá cao nhất ở bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Rất tiếc chấn thương dai dẳng đã ngăn cản anh cùng đội tuyển Hà Lan tham dự World Cup 2014.

Là một tiền vệ trung tâm nhưng cách chơi bóng của Strootman không tốn nhiều sức lực và chạy không nhiều. Anh có khả năng phán đoán và xử lý tình huống luôn nhanh hơn một nhịp so với những người khác. Không chỉ có khả năng kiểm soát tốt khu vực giữa sân, Strootman còn có một vũ khí vô cùng lợi hại là những cú sút xa chính xác khi băng lên từ tuyến 2. Nếu có thể dự WC thì van Gaal đã trao chiếc băng thủ quân cho Strootman chứ không phải là van Persie.

Trong thời gian qua, thậm chí khi còn đang dưỡng thương ở Roma, Strootman vẫn được hàng loạt đại gia theo đuổi trong đó gắt gao nhất phải kể đến Manchester United.

Cho đến nay, anh mới chỉ ra sân thi đấu cho Roma 319 phút ở Serie A và có 2 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Dù chấn thương nhưng giá trị của tiền vệ 25 tuổi này vẫn không suy giảm nhiều. Nhiều khả năng vào mùa hè tới, anh sẽ được bán cho một đại gia lắm tiền nhiều của hơn Roma ở bên ngoài biên giới nước Ý khi họ luôn sẵn sàng để có được một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

4/ Wesley Sneijder (Galatasaray – giá thị trường 13,64 triệu Bảng)

Nhắc đến Sneijder, người hâm mộ lại nhớ về năm 2010 lịch sử ấy khi anh cùng đội tuyển Hà Lan vào đến chung kết World Cup được tổ chức trên đất Nam Phi, cùng Inter giành cú ăn 3 vĩ đại với Sneijder là nhân tố chủ chốt. Người hâm mộ tưởng rằng quả bóng vàng đã được trao cho Sneijder nhưng cuối cùng nó vẫn thuộc về Messi. Đó chính là điều tiếc nuối lớn nhất trong sự nghiệp của tiền vệ nhỏ con này.

Năm nay anh đã 30 tuổi và vẫn đang chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ cho Galatasaray sau khi rời Inter Milan. Mùa này, Sneijder đã ghi được 4 bàn cùng 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công trong 18 lần ra sân ở giải VĐQG.

Người hâm mộ không khỏi tiếc nuối khi mùa hè vừa qua cũng như kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, dù đã nhận được rất nhiều lời mời từ các đội bóng lớn như M.U, Juventus nhưng anh vẫn phải ở lại Galatasaray. Thời gian không chờ đợi ai bao giờ và nếu không muốn bị lãng quên, mùa hè này Sneijder phải có một lựa chọn sáng suốt cho mình: Rời khỏi Istanbul để đến với một đội bóng danh tiếng thi đấu đỉnh cao ở các giải đấu hàng đầu châu Âu thêm một lần nữa.

5/ Daley Blind (Manchester United – giá thị trường 13,2 triệu Bảng)

Tiền vệ đa năng Daley Blind năm nay 24 tuổi, được Manchester United chi ra 15,4 triệu Bảng để mang về Old Trafford vào mùa hè vừa qua sau khi thi đấu rất thành công ở World Cup 2014. Anh cũng như Robin van Persie đều là học trò cưng của Louis van Gaal.

Blind là một tiền vệ được các cổ động viên của M.U gọi là ông chủ tuyến giữa bởi anh thi đấu không phải bằng sức khỏe và thể lực như một tiền vệ phòng ngự đơn thuần. Thật ra thì cái tầm của Blind chưa thể xem là một ngôi sao, anh chỉ một tiền vệ có thể xem là dạng khá khi chơi bóng có chút đầu óc và kỹ thuật. Anh không có tốc độ, tranh chấp không được tốt và khả năng phát động tấn công còn rất hạn chế, hay chuyền hỏng và thường để lộ những khoảng trống chết người phía trên hàng phòng ngự.

Dù được ưu ái nhưng muốn vươn đến đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu thì Blind còn phải học hỏi rất nhiều. Mùa giải năm nay anh ra sân 13 trận ở Premier League, ghi được 2 bàn thắng và 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Trên đây là 5 ngôi sao sáng giá nhất mà bóng đá Hà Lan đang có ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh những cái tên nêu trên thì xứ tulip còn có rất nhiều tên tuổi đáng chú ý đang tung hoành ở châu Âu như: Stefan de Vrij đang chơi cho Lazio, Nigel de Jong chơi cho AC Milan, Klass – Jan Hunterlaar ở Schalke 04, Gregory van der Wiel đang chơi bóng tại Pháp cho Paris Saint Germain…

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục