Toni Kroos - Đẳng cấp siêu sao không đến từ những siêu phẩm

20:33 Thứ ba 25/03/2014

(BongDa.com.vn) - Toni Kroos được biết đến là một trong những tiền vệ sở hữu những “cú đấm thép” uy lực nhất từ ngoài vòng cấm, nhưng đó không phải là thứ làm nên thương hiệu của anh.

Trận bán kết Word Cup 2010, Đức đối đầu với Tây Ban Nha. Khi ấy, Thomas Mueller là ngôi sao bất ngờ nổi lên như cồn, nhưng vì nhận đủ số thẻ phạt nên lỡ hẹn trận bán kết Word Cup đầu tiên của cuộc đời. Toni Kroos là người được chọn, và cũng là người để lại nỗi tiếc nuối nhất, khi anh có cú vô lê cách khung thành khoảng 5m không thành bàn. Ngay sau đó, người Tây Ban Nha có bàn thắng duy nhất của trận đấu để thắng tuyển Đức.

Toni Kroos. Ảnh: Internet

Từ Word Cup 2010 đến nay sắp tròn 4 năm, Toni Kroos đang trở thành một trong những tiền vệ được cả thế giới biết đến, và Man United là đội bóng đang tỏ ra khao khát sở hữu nhất. Nhưng có một điều kì lạ là, số bàn thắng mà Kroos ghi được ở mùa này đếm không hết đầu ngón tay. Ấy vậy, anh vẫn có quyền làm “nũng” với Bayern, bực tức với Pep Guardiola khi bị thay ra nửa chừng.

Đó là giá trị của Kroos không nằm ở những bàn thắng mà ở vai trò quan trọng của anh ở Bayern, và đội tuyển Đức. Toni Kroos đang được đánh giá là một trong những tiền vệ tổ chức hàng đầu của bóng đá thế giới. Anh thi đấu với một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, xử lý bóng đơn giản nhưng rất gọn gàng, và có thể tung ra những đường chuyền quyết định làm thay đổi số phận của trận đấu. Trận Bayern thắng 2-0 ngay tại Emirates sẽ là minh chứng đậm nét nhất về khả năng chơi bóng tuyệt vời của Toni Kroos. Tiền vệ người Đức thực hiện tới 147 đường chuyền chính xác, chỉ kém hơn tổng số đường chuyền chính xác của cả đội Arsenal 9 lần. Trên hết, Kroos là người có pha châm ngòi “chết người” cho Robben khiến cho Wojciech Szczesny phạm lỗi và bị truất quyền thi đấu. Chẳng những vậy, Kroos còn là người mở tỷ số với một cú cứa lòng tuyệt đẹp.

Kroos là một sự khác biệt hiếm thấy mà Bayern may mắn sở hữu. Kroos có thể rất ít khi ghi bàn, nhưng đã ghi là siêu phẩm, hai bàn thắng vào lưới Arsenal ở 2 trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trong hai năm đã khẳng định điều ấy. Thực sự, tiền vệ người Đức có những “cú đấm thép” từ ngoài vòng cấm rất đáng sợ. Đôi khi chỉ cần một khoảng trống, Kroos có thể tận dụng để tạo thành siêu phẩm cho Bayern.

Vậy mới thấy được tầm quan trọng của Kroos đối với Bayern. Người Đức cũng đang đặt trọn vẹn niềm tin vào Kroos. Bởi sở hữu Kroos trong đội hình là có thể tạo nên những sự khác biệt lớn lao. Họ đang chờ anh tỏa sáng tực rỡ ở Word Cup 2014, để làm quên đi khoảnh khắc 4 năm về trước. Không thể nào khác hơn đó là biến giấc mơ vô địch Word Cup sau 24 năm trở thành hiện thực.

Hiện tại, Kroos vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Bayern, khi tiền vệ này đòi tăng lương. Bayern có thể khước từ điều ấy vì cảm thấy bị Kroos làm tổn thương, nhưng dù muốn hay không thì cũng phải giữ chân tiền vệ này trước khi quá muộn màng. Suy cho cùng Kroos cũng chỉ đòi lương bằng Thiago Alcantara, người có tài năng chưa chắc gì hơn tiền vệ người Đức!

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục