Tiết lộ nguyên nhân Halep bại trận trước Bouchard

17:35 Thứ sáu 04/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Simona Halep đã có những phút trải lòng với WTATennis.com sau thận thua chóng vánh và khá khó hiểu trước đàn em Eugenie Bouchard.

Lần lượt Serena William, Maria Sharapova bị loại, Halep nổi lên như một ứng cử viên thật sự cho danh hiệu vô địch Wimbledon. Với phong độ ổn định kể từ đầu năm (vào tứ kết Australian Open, chung kết Roland Garros), những tưởng cô gái người Romania sẽ có Grand Slam đầu tay trên đất Luân Đôn.

Tuy nhiên cú sốc thật sự đã đến với Halep tại bán kết khi cô bại trận 0-2 (6-7(5/7), 2-6) trước Eugenie Bouchard. Chứng kiến thất bại trên, không ít người đã phải thở dài bởi Halep là tay vợt sở hữu kỹ chiến thuật và đôi chân hiệu quả nhất bán kết. Và càng sốc hơn kết quả trận đấu chỉ khép lại trong vòng 2 set, trong đó set 2 Halep bị bẻ đến 2 break và cứu 5 match-point.

Chấn thương đã làm Halep chơi một trận không đúng phong độ.

Thật ra sau trận tứ kết với nhà á quân Sabine Lisicki, Halep đã dính chấn thương mắt cá chân. Và người hâm mộ dễ dàng nhận thấy điều đó khi cô bước ra sân với dải băng quấn quanh mắt cá, thậm chí phần đùi trái của tay vợt sinh năm 1991 còn được băng rất kín.

Cổ chân bị đau khiến Halep gặp khó trong việc di chuyển trước những cú đánh nặng và sâu của Bouchard. Đây cũng là trận đấu mà những con số thống kê của Halep thấp hơn rất nhiều so với trung bình của 5 trận trước đó: giao bóng 1 ăn điểm chỉ 54%, giao bóng 2 ăn điểm 53% và cô đối diện với cả thảy 9 break.

"Tôi rất lấy làm tiếc vì kết quả hôm nay. Tuy nhiên đôi khi mọi thứ thường xảy đến không đúng thời điểm và không như bạn mong muốn. Con đường trước mắt vẫn còn khá dài và như đã nói tôi sẽ không bao giờ từ bỏ mục tiêu giành Grand Slam", Halep nói.

Video trận Halep - Bouchard:

Thất bại trước Bouchard, Halep còn bỏ lỡ luôn cơ hội lên ngôi số 2 thế giới sau khi Wimbledon khép lại. Nhận xét về Bouchard, Halep chia sẻ thêm: "Cô ấy là một tài năng hiếm có. Rất ít người ở cùng độ tuổi làm được những điều mà Genie đã làm. Hy vọng mọi chuyện sẽ thuận buồm xuôi gió cho cô ấy trong trận chung kết".

Dự kiến, trận chung kết giữa Petra Kvitova và Eugenie Bouchard sẽ được diễn ra vào lúc 20h00 ngày 5/7 tới.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục