Thượng Hải Master (Vòng 3): Federer vẫn ì ạch tiến bước

21:27 Thứ năm 11/10/2012

Trong khi Murray, Djokovik đều dễ dàng giành quyền đi tiếp, thì Federer đã phải rất vất vã mới vượt qua được người đàn em đồng hương Wawrinka.

Bước vào giải đấu năm nay, Roger Federer đã có một sự chuẩn bị thật sự không được tốt lắm, nhất là về mặt thể lực. Trong chiến thắng kéo dài suốt 1 giờ 30 phút trước một tay vợt xưa nay chả ai biết, Yen-Hsun Lu, không khó để người ta nhận ra những bước di chuyển hết sức mệt mỏi của tay vợt người Thụy Sĩ.

Roger Federer. Ảnh: Getty.

Tại vòng 3, khi phải đối đầu với Stanislas Wawrinka, vấn đề thể lực tiếp tục khiến số một thế giới có thêm một màn trình diễn dưới sức khác. Chính điều đó đã phần nào đã làm cho khoảng cách về trình độ giữa anh và người đồng hương bị thu hẹp lại một cách đáng kể.

Bước vào set thứ nhất, những pha tự đánh bóng lỗi liên tiếp cùng lối di chuyển chậm chạp, Federer không những không giành được ưu thế trước đối thủ, mà trái lại nó đã tạo điều kiện giúp Wawrinka gây nên bất ngờ lớn khi có được chiến thắng 6-4 trong set đấu này.

Sang set thứ hai, dù đã có sự cải thiện đáng kể trong các pha xử lý, nhưng Federer vẫn không thể nào áp đảo trước đối thủ, và sau 12 game đầu bất phân thắng bại, tay vợt 31 tuổi đã phải cần tới loạt đánh tie-break cân não mới có được chiến thắng 7-6 (7-4) nghẹt thở trước Wawrinka.

Mọi thứ chỉ thật sự suôn sẻ cho Tàu Tốc Hành khi bước vào set 3 quyết định, thời điểm mà Wawrinka bất ngờ thi đấu dưới sức, và dễ dàng để mất break ngay trong hai game cầm giao bóng đầu tiên giúp cho Federer sớm vươn lên dẫn trước 3-0. Đến lúc này thì Wawrinka dường như đã buông xuôi hoàn toàn, và mặc cho Federer muốn làm gì thì làm. Kết quả là set đấu thứ 3 đã nhanh chóng kết thúc với thắng lợi 6-0 dành cho số một thế giới.

Trái ngược hoàn toàn với Federer, Novak Djokovik và Andy Murray đều đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành quyền đi tiếp trong ngày thi đấu hôm nay. Nếu tay vợt người Serbia đã có chiến thắng nhẹ nhàng 6-3 và 6-3 trước đối thủ đến từ Tây Ban Nha, Feliciano Lopez. Thì hạt giống số 3 của giải, Murray thậm chí còn giành được một chiến thắng có phần dễ dàng hơn khi đánh bại Alexandr Dolgopolov sau hai set với cùng tỷ số là 6-2.

Trong khi đó tại những cặp đầu còn lại, phần thắng cũng đã nghiêng về những tay vợt được đánh giá cao hơn như Tomas Berdych (4), Jo-Wilfried Tsonga (5), John Isner (8).

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục