Thua Sri Lanka 2-3, Việt Nam chính thức xuống nhóm III Davis Cup

14:01 Chủ nhật 06/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt từng 10 lần giữ chức VĐQG đã không thể giúp tuyển Việt Nam trụ lại nhóm II Davis Cup.

Ít phút sau khi Nguyễn Hoàng Thiên xuất sắc thắng Sharmal Dissanayake để cân bằng tỉ số 2-2 sau 4 lượt trận đầu tiên cho đội tuyển Davis Cup Việt Nam. Nhà cựu VĐQG Đỗ Minh Quân bước vào trận cuối cùng với đối thủ Harshana Godamanna.

Đây là trận đấu mà Minh Quân buộc phải thắng nếu muốn giành tấm vé trụ lại chơi ở nhóm II cho tuyển Việt Nam. Dù vậy, dường như áp lực đè nặng đã khiến anh thi đấu không đúng với phong độ và để thua chóng vánh sau 3 set.

Minh Quân không thể giúp VN trụ lại nhóm II.

Ở set 1, Minh Quân để mất break ngay trong game đầu tiên cầm giao bóng. Và chừng đó là quá đủ để Godamanna tiến tới chiến thắng 6-3.

Sang set 2, Minh Quân chơi tốt dần lên và không để đối thủ lặp lại kịch bản của set đầu. Tuy nhiên, anh cũng chỉ có thể duy trì thế rượt đuổi đến điểm số 5-5 trước khi mất break quan trọng và thua 5-7 đầy tiếc nuối.

Đến set cuối, sự sa sút trông thấy về thể lực khiến Minh Quân hoàn toàn bất lực trước khả năng điều bóng quá tốt của Godamanna. Tay vợt VN thậm chí còn không thể thắng nổi 1 bàn trước khi thua chóng vánh 0-6.

Trả lời phỏng vấn trên Tuổi Trẻ, Minh Quân cho biết: “Hôm nay, tôi đã thi đấu không đúng phong độ cho lắm khi chỉ đạt 70-80%. Hơn nữa tôi lại bị chấn thương háng nhẹ trước trận đấu. Sang ván hai thì chấn thương trở nên trầm trọng hơn khiến việc di chuyển của tôi gặp khó khăn. Và ở ván ba thì tôi gần như không thể di chuyển dẫn đến thua trắng. Trong khi đó, tay vợt Harshana Godamanna thi đấu rất tốt. Ở những tình huống quan trọng anh ta đều giành điểm. Anh ấy có cú giao bóng rất lợi hại và điều đó đã tạo nên sự khác biệt trong trận đấu ngày hôm nay”.

Như vậy, sau 5 lượt trận của vòng đấu play-off, Việt Nam đã phải nhận thất bại chung cuộc 2-3 trước các vị khách đến từ Sri Lanka. Đồng thời chính thức xuống chơi ở nhóm III Davis Cup khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vào năm sau.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục