Thierry Henry: Miệt mài chống phân biệt chủng tộc

07:55 Thứ tư 25/01/2012

Quyết tâm theo đuổi cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc của Thiery Henry bắt đầu bộc phát dữ dội từ một sự kiện diễn ra năm 2004.

Thiery Henry

Trong một buổi tập của ĐT Tây Ban Nha, vị HLV ngày đó, Luis Aragones động viên cậu học trò Reyes bằng một câu khá nhạy cảm: “Hãy cầm bóng, và chứng minh cho thằng mọi đen đó (ám chỉ Henry) biết, cậu giỏi hơn hắn”.

Câu nói của Aragones xuất hiện trên cả kênh truyền hình TBN, và nó thực sự đã chọc giận Henry. Bắt đầu từ thời điểm đó, Henry chưa từ bỏ bất kỳ cơ hội nào để giương cao ngọn cờ chống phân biệt chủng tộc. Anh từng cùng hãng Nike tổ chức một chương trình mang tên “Stand Up - Speak Up”, thay lời tuyên chiến với nạn phân biệt chủng tộc.

Sau chương trình đó, Henry còn cộng tác với rất nhiều hãng trang bị thể thao danh tiếng khác, trên cả cương vị quảng cáo lẫn người phát ngôn của phong trào chống nạn phân biệt chủng tộc. Ngoài Nike, Henry còn là con gà đẻ trứng vàng của Reebok, Puma, hãng dao cạo Gillette (cùng 2 thương hiệu thể thao Roger Federer và Tiger Woods) cũng như Pepsi.

Với những đóng góp không biết mệt mỏi cho cuộc chiến đòi công bằng cho người da màu, Henry được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 người anh hùng chống phân biệt chủng tộc của năm 2007.
T.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục