Thiên tài cũng thua "cái dớp"

16:02 Thứ tư 25/04/2012

Đang phá hết kỉ lục ghi bàn này tới kỉ lục ghi bàn khác, nhưng Leo Messi lại “tịt ngòi” ở 3 trận cầu quyết định, khiến Barca tan vỡ giấc mơ vô địch La Liga lẫn Champions League.

Messi không vượt qua được "cái dớp Chelsea"

Từ đầu mùa, Messi đã ghi tổng cộng 63 bàn thắng cho Barca trên mọi đấu trường, một thành tích mà chính anh cũng chưa từng lập được ở các mùa giải trước đây. Với tốc độ “dội bom” khủng khiếp, tiền đạo 24 tuổi người Argentina này đã phá kỉ lục ghi bàn mọi thời đại của huyền thoại Cesar Rodriguez cho Barca, phá kỉ lục về số bàn thắng trong một mùa tại Champions League của Ruud van Nistelrooy, phá kỉ lục số bàn thắng trong một mùa giải La Liga của Cristiano Ronaldo… và còn đủ thứ kỉ lục khác nữa khó lòng kể hết ra đây.

Đã có lúc người ta miêu tả việc ghi bàn đối với Messi còn dễ hơn cả lấy kẹo từ trong túi. Dù có bị bịt mắt, cầu thủ này vẫn biết cách làm thế nào để đưa bóng vào lưới đối phương. Kì lạ ở chỗ, càng thi đấu nhiều Messi dường như càng khỏe lên, không hề tỏ dấu hiệu mệt mỏi. Thế nên, không lạ khi ngay cả HLV Pep Guardiola cũng xem Messi là chiếc chìa khóa vạn năng, mở ra mọi cánh cửa thành công của Barca.

Nhưng trong bóng đá đúng là luôn tồn tại những cái dớp không thể giải thích nổi. Trước khi bước vào trận bán kết lượt đi Champions League gặp Chelsea tuần trước, Messi liên tục bùng nổ với 26 bàn thắng chỉ trong vòng có 14 trận, hiệu suất lên đến 1,85 bàn/trận. Vì vậy, những lời cảnh báo về việc Messi từng bị Chelsea vô hiệu hóa ở cả 6 lần chạm trán trước đó trong quá khứ dường như không khiến phần đông người hâm mộ để vào trong tâm trí.

Thế rồi trận đấu tại Stamford Bridge là một ngày vô duyên đến kì lạ với hàng công Barca nói chung và cá nhân Messi nói riêng. Họ đã tung ra tới 23 cú dứt điểm, trong đó có 14 lần sút trúng cầu môn mà chẳng ghi lấy nổi bàn thắng nào ngoài 2 lần bị xà ngang và cột dọc từ chối. Các culé của Barca lại tặc lưỡi tự an ủi, tin rằng hôm đó là một ngày không may mắn và mọi chuyện sẽ khác ở trận lượt về.

Quả phạt đền hỏng ăn sẽ khiến Messi nhiều đêm mất ngủ

Tuy nhiên, ở trận tái ngộ rạng sáng nay, "cái dớp" ấy đã chứng minh Messi không phải là đối thủ của nó. Bất chấp đã thi đấu hết sức nỗ lực, điều tốt nhất mà số 10 của Barca có thể làm được cũng chỉ là đưa bóng trúng khung gỗ. Phút 49, Barca được hưởng quả phạt đền quan trọng mà nếu thành công, Messi hoàn toàn có thể giành về chiếc vé chung kết.

Như thường lệ, Messi bước lên chấm 11m. Đó là cơ hội không thể tốt hơn để Messi rũ bỏ "cái dớp" vô duyên. Chỉ cần đưa bóng vào lưới là sẽ chẳng còn ai nhắc đến những lần anh “tịt ngòi” trước “The Blues” nữa. Messi biết điều đó và đủ tự tin ở kỹ thuật của mình. Anh muốn thực hiện một cú sút khó để hạ Petr Cech vốn đang thi đấu xuất sắc. Nhưng oái oăm là trái bóng đã dội vào giữa xà ngang rồi bật trở ra. Chỉ cần thấp xuống vài xăng-ti-mét thôi, chắc chắn nó đã nằm trong lưới. Một khoảnh khắc hẳn sẽ khiến Messi phải mất ngủ nhiều đêm.

Trong nỗ lực sửa chữa sai lầm ở những phút tiếp theo, Messi một lần nữa lại bị cột dọc từ chối ở cuối trận. Khi tiếng còi hết trận của trọng tài vang lên, Messi đứng trân trối trên sân. Đội bóng của anh đã bị loại cay đắng, và cá nhân anh vẫn chưa thể có được bàn thắng vào lưới Chelsea sau 8 lần đụng độ. Không một culé nào có ý định trách móc Messi, nhưng chính anh sẽ khó tha thứ cho sai lầm của bản thân.

Trước đó chỉ 3 ngày, cũng trên sân Nou Camp, Messi đã không thể ghi bàn để giúp Barca giành thắng lợi trước Real Madrid trong khuôn khổ La Liga. Trận thua 1-2 ấy khiến đội bóng xứ Catalonia 99% hết cơ hội bảo vệ ngôi vương ở giải quốc nội. Và như vậy, trong 3 trận đấu mà Messi không thể tỏa sáng, Barca đã gục ngã ở hai mặt trận chủ lực, chỉ còn lại hy vọng ở trận chung kết cúp Nhà Vua (gặp Athletic Bilbao) để vớt vát một mùa giải thất bát.

Có lẽ nhìn vào Messi, người ta mới thấy "cái dớp" trong bóng đá có ma lực ám ảnh đến nhường nào. Nó có thể biến một Messi tài năng thế kỷ trở thành tội đồ chỉ trong tích tắc.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục