Thiên đường thứ năm chờ đón Andy Murray

08:31 Chủ nhật 19/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Andy Murray đã từng bốn lần vô địch Queen's Club.

Thành tích này được Murray lập nên vào các năm 2009, 2011, 2013 và 2015. Trong số các tay vợt còn thi đấu hiện nay Murray là tay vợt có thành tích tốt nhất tại Queen's Club.

Murray đã từng bốn lần vô địch Queen's Club. Ảnh: Internet.

Điểm qua hành trình của Murray, người ta có thể thấy anh vẫn duy trì được sự ổn định sau một tuần so tài. Murray đánh bại N. Mahut sau hai ván tại vòng một, kế đến anh tiếp tục giành chiến thắng "2 sao" trước A. Bedene và M. Cilic. Ván thua duy nhất của Murray cho đến lúc này là trước đồng hương K. Edmund tại tứ kết.

Đối thủ của Murray ở chung kết là Milos Raonic - tay vợt thi đấu không mấy ấn tượng trong giai đoạn đầu năm. Raonic - hạt giống số ba cũng chỉ mới mất một ván trước S. Querrey tại vòng một  và đang tràn đầy khao khát nâng cao danh hiệu đầu tiên tại Queen's Club.

Murray hiện chiếm ưu thế khi thắng Raonic ở 5 trong 8 lần đối đầu. Trong đó có 4 trận thắng liên tiếp tính từ vòng bảng ATP World Tour Finals 2014 đến nay. Tại Monte Carlo cách đây 2 tháng, Murray thậm chí còn thắng Raonic với tỷ số đậm 6-2, 6-0.

Dù đây chỉ mới là lần đầu hai tay vợt gặp nhau trên sân cỏ nhưng Murray với đẳng cấp cao hơn, rõ ràng vẫn xếp trên Raonic một bậc. Đây là cơ hội quý giá để tay vợt 29 tuổi lần thứ năm ca khúc khải hoàn trên sân nhà.

Nam Anh | 08:31 19/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục