Thiên đường thứ ba chờ Vika

14:26 Thứ bảy 02/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Victoria Azarenka đối mặt Svetlana Kuznetsova ở trận cuối cùng tại Miami Open 2016. Với sức trẻ cùng phong độ đang có dấu hiệu hồi sinh, Vika có cơ hội lớn để nâng cao danh hiệu vô địch thứ ba.

Azarenka đã từng hai lần vô địch Miami, lần đầu tiên vào năm 2009 và lần gần đây nhất là năm 2011. Mùa giải năm ngoái Azarenka chỉ đi đến vòng ba, còn mùa giải năm nay là kịch bản hoàn toàn khác khi cô tiến vào chung kết.

Con đường đi đến trận đấu cuối cùng của Azarenka cực ấn tượng bởi cô không để thua ván nào. Ở bán kết, Vika chỉ mất hai ván để hạ nhà ĐKVĐ Australian Open, Angelique Kerber với tỷ số 6-2, 7-5.

Azarenka mới vô địch Indian Well hồi tuần trước. Ảnh: Internet.

Thắng lợi vừa rồi trước Kerber, chắc chắn giúp Azarenka trở lại top 5 thế giới. Cô cũng tràn trề cơ hội trở thành tay vợt thứ ba, sau Steffi Graf và Kim Clijster giành cả hai danh hiệu WTA Mandatory tại Indian Wells và Miami trong cùng một năm.

Tuy nhiên, tất cả còn cách Azarenka đúng một trận thắng nữa. Đối thủ tới đây của cô, Svetlana Kuznetsova "không phải dạng vừa" - đây chính là người đã loại sốc Serena Williams tại vòng bốn.

Azarenka và Kuznetsova gặp nhau 8 lần và bất phân thắng bại. Tất nhiên để vào đến chung kết, cả hai đều đang có phong độ rất cao. Có một chi tiết có lợi cho Azarenka là cô thắng Kuznetsova ở ba lần gặp gần nhất kể từ năm 2012 đến nay.

Mới tuần trước, Azarenka từng quật ngã Serena để vô địch Indian Wells, có lẽ Kuznetsova sẽ là "nạn nhân" tiếp theo của tay vợt Belarus.

Nam Anh | 14:08 02/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục