Thể dục dụng cụ Việt Nam trắng tay ra về

09:02 Thứ ba 31/07/2012

Là một trong số ít những môn thể thao được hy vọng có thể mang về huy chương cho đoàn thể thao VN tại Olympic London nhưng cuối cùng đó là một nhiệm vụ quá sức mình với cả Ngân Thương, Hà Thanh hay Phước Hưng.

Trong số 3 VĐV của ĐT TDDC VN giành vé chính thức tham dự Olympic London, Phạm Phước Hưng là người thi đấu đầu tiên. Sau khi kết thúc bài thi hôm 29/7, Phước Hưng chỉ đạt thành tích 14.433 điểm và ở bài thi thứ 2 được đặt nhiều hy vọng nhất là xà kép, Hưng cũng chỉ đạt 15.133 điểm.

Điểm số trên còn kém thành tích giúp nam VĐV này giành HCV tại World Cup Challenge tổ chức trên đất Bỉ hơn một tháng trước đây (15.925). Như vậy, dù đã cố gắng nhưng Phạm Phước Hưng đã không thể đạt đến phong độ tốt nhất của mình ở nội dung thi đấu sở trường và cũng chính vì thế, cơ hội lọt vào chung kết quá xa tầm với của Hưng.

Hà Thanh thi đấu không như mong muốn trong cả nội dung sở trường. Ảnh: V.S.I

Được biết, bài thi của Phước Hưng dù chỉ có độ khó ở mức trung bình khá nhưng nếu thực hiện tốt thì vẫn có cơ hội đạt số điểm cùng thứ hạng cao hơn. Tuy nhiên, do mắc lỗi nhỏ khi tiếp đất, Phước Hưng đã bị trọng tài trừ điểm và đó một phần là do áp lực tâm lý trong lần đầu góp mặt tại một kỳ Olympic.

Tương tự như Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh cũng không thành công khi phải đối diện, cạnh tranh với những VĐV hàng đầu thế giới. Điểm số của VĐV người Hải Phòng ở 2 nội dung thi đấu của mình lần lượt là 13.533 và 12.466, trong đó ở nội dung nhảy ngựa vốn là sở trường, Thanh cũng chỉ xếp thứ 12 trong tổng số 18 VĐV tranh tài. Đối với trường hợp của Ngân Thương do vẫn phải vừa tập luyện, vừa điều trị chấn thương nên không có gì bất ngờ khi Thương chỉ giành được 11.466 điểm ở nội dung xà lệch và 11.966 điểm ở nội dung cầu thăng bằng nằm trong nhóm cuối.

TDDC VN như vậy đã rời Olympic London 2012 mà không có bất ngờ nào xảy ra. Kết quả thi đấu này cũng là hợp lý nếu nhìn vào quá trình chuẩn bị , điều kiện cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện, dinh dưỡng… và quan trọng là thực lực của từng VĐV. Rõ ràng, cả Hà Thanh và Phước Hưng đều đã từng gây tiếng vang ở những giải đấu tầm thế giới nhưng đấu trường Olympic vẫn là một giải đấu có sự cạnh tranh, sàng lọc khốc liệt.

Nói như Phạm Phước Hưng thì sau khi về nước VĐV này sẽ cùng BHL xem lại băng hình bài thi của mình để rút kinh nghiệm, chuẩn bị cho những giải đấu khác trong tương lai.

Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục