Thế chân kiềng ở Giải vô địch bóng đá nữ QG

14:02 Thứ năm 05/03/2015

Hà Nội 1, TP Hồ Chí Minh, Phong Phú Hà Nam vẫn là những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2015 – Cúp Thái Sơn Bắc, sẽ khai mạc trên SVĐ Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) vào chiều nay 5-3.

Hà Nội 1 tiếp tục là ứng cử viên vô địch

Trong ngày thi đấu đầu tiên của Giải vô địch bóng đá quốc gia – Thái Sơn Bắc 2015 sẽ diễn ra 3 trận đấu: Tao Đàn – TNG Thái Nguyên, TP Hồ Chí Minh – Than khoáng sản Việt Nam (VTV 6 truyền hình trực tiếp lúc 17h00), Hà Nội 1 – Hà Nội 2. Lượt trận này, P.Hà Nam nghỉ thi đấu.

Sau nhiều năm chỉ có 6 đội tham dự, giải năm nay đã có thêm 1 đội là Tao Đàn (TP Hồ Chí Minh). Thực chất, đây là tuyến 2 của bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh. Khả năng đua tranh của đội bóng này hầu như không có nhưng ít ra đã cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ hơn của bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh để tìm lại vinh quang xưa sau nhiều năm bị khỏa lấp bởi những Hà Nội, Than khoáng sản Việt Nam, Phong Phú Hà Nam.

Ngoài cơn gió mới mang tên Tao Đàn, giải năm nay vẫn tập trung vào cuộc đua đến ngôi vô địch. 3 cái tên sáng giá nhất hiện nay đang tạo thế chân kiềng trong làng bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục được đánh giá cao nhất là Hà Nội 1, TP Hồ Chí Minh, Phong Phú Hà Nam. Hà Nội 1 - tiếng là đương kim vô địch quốc gia nhưng sẽ gặp phải sự cạnh tranh đáng kể từ 2 đội còn lại. Lực lượng của Hà Nội 1 vẫn đầy những cầu thủ thiện chiến, giàu kinh nghiệm nhưng không phải không thể bị đánh bại. Rõ nhất là tại ĐH TDTT toàn quốc 2014, bóng đá nữ Hà Nội với nòng cốt là Hà Nội 1 chỉ đoạt HCĐ. Dù vậy, ở một giải đấu như Giải vô địch quốc gia với nhiều vòng đấu hơn, có lượt đi và về - điều khác hẳn khi thi đấu tại ĐH TDTT toàn quốc, Hà Nội 1 vẫn rộng cửa đến ngôi vô địch nhất để hướng đến lần thứ 3 liên tiếp vô địch quốc gia. Ngoài ra, cú hích từ nguồn tài trợ của Thái Sơn Bắc sẽ giúp Hà Nội 1 có nhiều động lực hơn để chứng tỏ mình.

Còn Phong Phú Hà Nam đang cho thấy sự phát triển ổn định trong thời gian gần đây dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ quốc gia Văn Thị Thanh. Chức vô địch ĐH TDTT toàn quốc 2014 là sự khẳng định rõ nhất sức phát triển của đội bóng này. Vì vậy, Phong Phú Hà Nam không còn là hiện tượng mà là ứng cử viên vô địch thực sự tại Giải vô địch quốc gia.

Còn TP Hồ Chí Minh với tấm HCB ĐH TDTT toàn quốc 2014 đã đủ tự tin để đua tranh sòng phẳng đến chức vô địch với các đối thủ còn lại. Trên băng ghế huấn luyện, cựu tuyển thủ Đoàn Thị Kim Chi đã trở thành HLV trưởng đội bóng. Sự thành công của HLV Văn Thị Thanh ở P.Hà Nam đã khiến lãnh đạo bóng đá TP Hồ Chí Minh quyết định đặt niềm tin vào một cựu nữ tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm như Kim Chi. Rất có có thể đây sẽ là bước đột phá để TP Hồ Chí Minh có thể vươn tới ngôi vô địch.

Các đội bóng khác như Than khoáng sản Việt Nam hay TNG Thái Nguyên dù sao cũng chưa thể nghĩ đến việc đua tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, họ có thể gây những bất ngờ với các ứng cử viên vô địch, nhất là TNG Thái Nguyên – đội bóng lần đầu tiên giành tới 13 điểm ở Giải vô địch quốc gia năm ngoái.
 

Hà Nhật | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục