Thầy nội sẽ kế nghiệm ông Goetz

18:45 Thứ tư 01/02/2012

Chính Chủ tịch VFF khẳng định, người kế nhiệm HLV Goetz đảm đương ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chắc chắn là một HLV nội.

Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, việc đàm phán tìm kiếm HLV tương lai cho đội tuyển Việt Nam đang được tiến hành. Điều chắc chắn là người thay thế ông Goetz dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là một HLV trong nước. Hội đồng HLV quốc gia là bộ phận được giao nhiệm vụ đặt ra các tiêu chí tuyển chọn HLV đội tuyển Việt Nam và sẽ cử đại diện đàm phán với các ứng viên cho vị trí này.

Ông Phan Thanh Hùng lúc còn làm trợ lý cho ông Goetz.

Ở thời điểm trước khi VFF ký hợp đồng với HLV Falko Goetz vào năm ngoái, phương án dùng HLV nội cho đội tuyển Việt Nam và U23 tham dự SEA Games cũng từng được tính tới. Khi đó, HLV Mai Đức Chung đã được đề cử tạm thời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, trong khi đội U23 được giao cho HLV Phan Thanh Hùng.

Trước đó, dưới thời HLV Calisto còn tại vị, vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng từng được giao cho HLV Lê Huỳnh Đức đảm nhiệm việc huấn luyện. Đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự Asiad cũng do HLV Phan Thanh Hùng chỉ đạo thi đấu.

Hiện tại, Hội đồng HLV quốc gia đang giao ông Mai Đức Chung, Phó Chủ tịch Hội đồng tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam. Cựu “thuyền trưởng” đội tuyển U22 Việt Nam giành Merdeka Cup 2008, người từng đưa bóng đá nữ Việt Nam thống trị khu vực Đông Nam Á nhiều năm liên tục cũng đã bày tỏ mong muốn được đảm nhiệm chiếc ghế “nóng” đang bỏ trống ở ĐT Việt Nam.

Các HLV Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức cũng là những ứng viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, bất chấp việc 2 HLV này đang dẫn dắt các đội Hà Nội.T&T và SHB.Đà Nẵng thi đấu tại giải Super League.

Năm 2012 được xem là thời điểm thuận lợi nhất để VFF mạnh dạn chuyển hướng dùng thầy nội sau gần 20 năm “hướng ngoại” bởi ĐT Việt Nam chỉ có đúng nhiệm vụ tại AFF Cup diễn ra tại Malaysia - Thái Lan. Đối với đội Olympic Việt Nam là vòng loại giải U22 châu Á dự kiến bốc thăm chia bảng vào ngày 14/2.

Bên cạnh đó, VFF cũng đang đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm và bổ nhiệm Tổng thư ký VFF mới. Dự kiến cuối tuần tới, Ban chấp hành VFF sẽ họp tại Hà Nội để thảo luận về nhân sự kế nhiệm ông Trần Quốc Tuấn giữ vị trí Tổng thư ký VFF hiện đang bị bỏ trống./.
T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục