Thầy mới của Federer là ai?

14:09 Thứ năm 10/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer bổ nhiệm Ivan Ljubicic làm HLV sau khi chia tay ông thầy người Thụy Điển Stefan Erberg.

Ivan Ljubicic không phải là cái tên xa lạ trong làng quần vợt khi từng đứng số ba thế giới vào năm 2006. Tay vợt Croatia giải nghệ năm 2012, năm nay đã 36 tuổi và từng huấn luyện nhiều tay vợt khác nhau, trong đó có Milos Raonic của Canada.

Một điều thú vị là hồi còn thi đấu Federer rất nhiều lần chạm mặt Ivan Ljubicic. Cụ thể họ đối đầu 16 trận với 13 chiến thắng thuộc về Federer.

Ljubicic (phải) là HLV mới của Federer. Ảnh: Internet.

“Severin Luthi, người đã cộng tác với tôi từ năm 2008, sẽ tiếp tục đóng vai trò huấn luyện viên chính bên cạnh Ivan Ljubicic. Trong khi Daniel Troxler và Pierre Paganini vẫn là chuyên gia vật lý trị liệu và thể lực trong ban huấn luyện của tôi”, Federer bật mí trên trang cá nhân.

Sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện được xem là động thái cần thiết của Federer trong mục tiêu giành Grand Slam thứ 18. Trong hai năm gắn bó, Erberg đã đưa FedEx vào ba trận chung kết Grand Slam nhưng đều thất thủ dưới tay Djokovic.

Federer hiện đứng số ba thế giới. Anh mới đây xác nhận tham dự cả nội dung đôi ở Olympic, đứng cặp với huyền thoại một thời là Martina Hingis.

Nam Anh | 14:00 10/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục